(HNMO) - Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, đơn vị này đang thực hiện chiến lược quảng bá du lịch với thông điệp “Việt Nam - Điểm đến an toàn” cùng nhiều chương trình hợp tác trong lĩnh vực du lịch tại Nga và Ấn Độ. Đây là những thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
Theo Tổng cục Du lịch, năm 2019, gần 650.000 lượt khách du lịch Nga đến Việt Nam, tăng 6,6% so với năm 2018; trong khi đó khách Ấn Độ là 25.000 lượt, tăng gần gấp đôi so với năm 2016. Để khai thác tốt hơn nữa tiềm năng du lịch từ hai thị trường này, Tổng cục Du lịch đã ký kết nhiều văn bản hợp tác, thường xuyên trao đổi thông tin với cơ quan du lịch của Nga và Ấn Độ.
Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Việt Nam đang thực hiện nhiều chính sách thu hút khách du lịch Nga, như miễn visa đơn phương, triển khai cấp thị thực điện tử... Bên cạnh đó, các sản phẩm du lịch của Việt Nam rất phù hợp và được du khách Nga ưa thích.
Vừa qua, cơ quan du lịch quốc gia của hai nước Việt Nam - Nga đã ký kết nhiều văn bản hợp tác du lịch; triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá; tổ chức ngày văn hóa, tuần văn hóa tại mỗi nước với sự tham gia đông đảo các doanh nghiệp hai bên…
Về chương trình quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam tại Ấn Độ, ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Việt Nam đã xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá, phát triển thị trường tại Ấn Độ. Tổng cục Du lịch kết hợp với Vietjet Air trong việc quảng bá du lịch Việt Nam tại các thành phố lớn của Ấn Độ; đồng thời cung cấp thông tin cho du khách Việt Nam để có cái nhìn toàn cảnh hơn về đất nước Ấn Độ, trong đó nhấn mạnh vào du lịch tâm linh…
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.