Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2023 ở Indonesia

Hoàng Lân| 01/02/2023 12:13

(HNMO) - Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), từ ngày 2 đến 5-2, Việt Nam sẽ tham dự Diễn đàn du lịch ASEAN 2023 (ATF 2023) và Hội chợ TRAVEX tại thành phố Yogyakarta, Indonesia. Năm nay, Diễn đàn có chủ đề “ASEAN: Hành trình tới những điểm đến tuyệt vời”. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất được tổ chức luân phiên giữa các thành viên ASEAN trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN.

Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2023.

Diễn đàn có nhiều hoạt động quan trọng như: Hội nghị Bộ trưởng du lịch ASEAN+3 lần thứ 22; hội nghị Bộ trưởng du lịch ASEAN-Ấn Độ lần thứ 10; hội nghị Bộ trưởng du lịch ASEAN-Nga lần thứ 2; hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 57; hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN+3 lần thứ 42; hội nghị Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN+Ấn Độ lần thứ 29; Lễ trao Giải thưởng Du lịch ASEAN cùng nhiều hoạt động bên lề.

Tại sự kiện này, Việt Nam sẽ tổ chức chương trình họp báo giới thiệu về tình hình phát triển, cơ chế, chính sách, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam sau dịch Covid-19; định hướng thị trường, sản phẩm phù hợp với tình hình mới. Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng của du lịch Việt thông qua biểu tượng và tiêu đề “Viet Nam - Timeless Charm” và chiến dịch quảng bá “Live fully in Viet Nam”.

Ngoài ra, Việt Nam sẽ tham dự Hội chợ TRAVEX với gian hàng du lịch có diện tích 54m2, quảng bá, giới thiệu nhiều sản phẩm, hình ảnh du lịch hấp dẫn, trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam tới du khách quốc tế. Đặc biệt, điểm nhấn là những hoạt động truyền thông về Năm Du lịch quốc gia Bình Thuận 2023.

Đây là dịp để ngành du lịch quảng bá điểm đến Việt Nam hấp dẫn, mở cửa hoàn toàn, sẵn sàng chào đón khách du lịch quay trở lại sau dịch Covid-19; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch kết nối lại với các đối tác và thị trường, góp phần thúc đẩy phục hồi du lịch.

Theo số liệu từ Ban Thư ký ASEAN, năm 2019 (trước dịch Covid-19), khách du lịch quốc tế đến khu vực ASEAN đạt khoảng 143,5 triệu lượt, chiếm 9,6% tổng khách du lịch quốc tế trên toàn thế giới; tốc độ tăng trưởng đạt 6,1%, cao hơn mức tăng trưởng chung của thế giới (4%).

Đối với du lịch Việt Nam, ASEAN là một trong những thị trường, đối tác quan trọng nhất. Trong năm 2019, khách từ ASEAN tới Việt Nam đạt gần 2,1 triệu lượt, chiếm khoảng 11,6% tổng lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Hợp tác đa phương trong khuôn khổ ASEAN đóng vai trò quan trọng trong hợp tác quốc tế về du lịch của Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam tại Diễn đàn du lịch ASEAN 2023 ở Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.