Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường đầu tư để thực hiện tốt chương trình Giáo dục phổ thông mới

Minh Đức| 23/08/2021 17:50

(HNMO) - Chiều 23-8, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 cấp trung học cơ sở theo hình thức trực tuyến.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến phát biểu tại hội nghị.

Toàn thành phố có 642 trường trung học cơ sở với hơn 508.000 học sinh. Nhiệm vụ trọng tâm của cấp trung học cơ sở trong năm học 2021-2022 là phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn trường học và nâng cao chất lượng giáo dục, tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh; đồng thời, thực hiện tốt Chương trình giáo dục phổ thông mới với lớp 6.

Ngành Giáo dục Hà Nội xác định 5 nhiệm vụ cụ thể đối với cấp trung học cơ sở. Trong đó, việc phát triển mạng lưới trường, lớp, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học là nhiệm vụ quan trọng để thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông mới và các nhiệm vụ năm học, ưu tiên cho các trường học ở các huyện khó khăn gồm: Ba Vì, Mỹ Đức, Thạch Thất, Quốc Oai và Chương Mỹ.

Đồng thời, các trường trung học cơ sở tập trung thực hiện hiệu quả việc đánh giá, xếp loại học sinh theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Trong đó, với học sinh lớp 6 là năm đầu tiên áp dụng việc đánh giá theo Thông tư số 22/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cụ thể, có một số môn, hoạt động giáo dục áp dụng hình thức đánh giá bằng nhận xét gồm: Giáo dục thể chất, nghệ thuật, âm nhạc, mỹ thuật, nội dung giáo dục của địa phương, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Các môn học còn lại áp dụng hình thức đánh giá bằng nhận xét kết hợp đánh giá bằng điểm số.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến nhấn mạnh, năm học 2021-2022, toàn ngành tiếp tục tập trung thực hiện nhiệm vụ kép là vừa chống dịch Covid-19, vừa duy trì việc dạy, học hiệu quả, quyết tâm không để những khó khăn của dịch làm ảnh hưởng đến tiến độ, chất lượng dạy học.

Trước mắt, các nhà trường cần tăng cường tuyên truyền, phối hợp với phụ huynh học sinh hiểu rõ việc dạy học trực tuyến trong thời điểm này là bắt buộc, vì vậy cần quan tâm mua sắm thiết bị học tập cho con.

Bên cạnh đó, các nhà trường cần kịp thời rà soát, quan tâm đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đội ngũ giáo viên cần thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi nhà giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và nêu cao tấm gương sáng về mọi mặt để học trò noi theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường đầu tư để thực hiện tốt chương trình Giáo dục phổ thông mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.