Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng 10%/năm số doanh nghiệp trong danh sách xếp hạng uy tín trên thế giới

Thanh Hải| 20/04/2020 15:18

(HNMO) - Ngày 20-4, nhân Ngày Thương hiệu Việt Nam (20-4), Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có cuộc trao đổi với báo chí. Theo đó, chủ đề của Ngày Thương hiệu Việt Nam năm nay được chọn là “Chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, trong thời kỳ này, vai trò, giá trị của doanh nghiệp thương hiệu quốc gia càng được thể hiện rõ nét. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có trên 60% số doanh nghiệp thương hiệu quốc gia triển khai các hoạt động có ý nghĩa, thiết thực cùng với số tiền ủng hộ hơn 80 tỷ đồng cho các hoạt động chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch Covid-19. Các doanh nghiệp không chỉ đang nỗ lực, chủ động tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khó khăn mà còn thể hiện, khẳng định vai trò của mình luôn chung tay cùng cộng đồng vượt qua khó khăn, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu Việt Nam.

Trong hơn 16 năm qua, chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; tôn vinh các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho thương hiệu quốc gia Việt Nam và hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực kinh doanh, phát triển thương hiệu.

Năm 2020, Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kỳ xét chọn doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia lần thứ 7. Nếu như đầu những năm 2000, thương hiệu của các doanh nghiệp Việt Nam chưa được xuất hiện trong bảng xếp hạng của các tổ chức quốc tế thì đến năm 2019, theo bảng xếp hạng của Forbes Việt Nam, tổng giá trị của các thương hiệu hàng đầu đạt gần 10 tỷ USD, trong đó phần lớn là các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia, như: Thaco, Hòa Phát, Vinamilk, Habeco, Vietcombank, Vietnam Airlines, Cadivi, Viglacera, Saigontourist…

Trong giai đoạn từ năm 2020 đến năm 2030, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, chương trình sẽ tập trung xây dựng và phát triển Thương hiệu Việt Nam gắn với các giá trị tích cực, nổi trội của thương hiệu sản phẩm với các mục tiêu cụ thể như kim ngạch xuất khẩu của nhóm sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt mức tăng cao hơn mức tăng bình quân cả nước; mỗi năm tăng 10% số lượng doanh nghiệp được vào danh sách doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao nhất của các tổ chức xếp hạng uy tín trên thế giới…

Để đạt được mục tiêu đó, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, tổ chức có liên quan thực hiện nhiều nội dung cụ thể. Bộ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản phẩm đáp ứng hệ thống tiêu chí Thương hiệu quốc gia Việt Nam; hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ thương hiệu; đẩy mạnh các hoạt động thông tin, truyền thông cho chương trình ở trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng 10%/năm số doanh nghiệp trong danh sách xếp hạng uy tín trên thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.