Thế giới

Tân Thủ tướng Thái Lan cam kết sẽ kích thích nền kinh tế "ngay lập tức"

Kim Phượng 07/09/2024 - 17:18

Ngày 7-9, theo Reuters, Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết chính phủ mới của bà sẽ tìm cách kích thích nền kinh tế "ngay lập tức" và sẽ tiếp tục các chính sách của cựu thủ tướng Srettha Thavisin.

screenshot_20240907_155230_messenger.jpg
Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra phát biểu trong cuộc họp báo sau cuộc họp nội các đặc biệt tại Tòa nhà Chính phủ ở Bangkok, Thái Lan, ngày 7-9. Ảnh: Reuters

Bà Paetongtarn Shinawatra đã tổ chức một cuộc họp nội các đặc biệt vào sáng cùng ngày để chuẩn bị các chính sách sẽ được đưa ra tại cuộc họp kéo dài 2 ngày của Quốc hội vào ngày 12 và 13-9 tới, đánh dấu sự khởi đầu chính thức của chính phủ mới.

Bà Paetongtarn được Hạ viện Thái Lan bầu làm Thủ tướng vào tháng trước, sau khi ông Srettha bị tòa án bãi nhiệm vì vi phạm đạo đức. Tân Thủ tướng cho biết chính phủ của bà sẽ tiếp tục các chính sách của người tiền nhiệm với một số điều chỉnh, gồm giải quyết các vấn đề như tái cấu trúc nợ, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như thúc đẩy các ngành nông nghiệp và du lịch.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục các chính sách từ chính quyền của ông Srettha, đặc biệt là trong việc kích thích nền kinh tế", Thủ tướng Paetongtarn phát biểu tại cuộc họp báo đầu tiên kể từ khi nội các của bà tuyên thệ nhậm chức trước Quốc vương Maha Vajiralongkorn một ngày trước đó.

Bà Paetongtarn không trả lời trực tiếp câu hỏi về những điều chỉnh đối với chương trình ví điện tử hàng đầu của chính phủ hoặc khi nào nó được triển khai. Theo chương trình này, 50 triệu người Thái Lan, mỗi người nhận được 10.000 baht (295 USD) thông qua ứng dụng điện thoại thông minh.

Tuần này, bà Paetongtarn cho biết một phần trong kế hoạch cứu trợ 450 tỷ baht (13,4 tỷ USD) của chính phủ sẽ được phân phối bằng tiền mặt, ám chỉ chương trình ví điện tử có thể được điều chỉnh nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Thủ tướng Thái Lan cam kết sẽ kích thích nền kinh tế "ngay lập tức"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.