Thế giới

Tân Chủ tịch Liên minh châu Âu thăm Ukraine

Linh Nguyễn 03/07/2023 - 07:59

Ngày 2-7 (giờ Việt Nam), Hãng thông tấn Anadolu đưa tin, tân Chủ tịch Liên minh châu Âu (EU), Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã đến thủ đô Kiev của Ukraine vào sáng 1-7 (giờ địa phương) để gặp Tổng thống Volodymyr Zelensky ngay sau khi Tây Ban Nha tiếp quản chức Chủ tịch luân phiên EU.

Trên tài khoản Twitter cá nhân, Thủ tướng Pedro Sanchez viết: "Tôi đã ở Kiev. Tôi muốn hoạt động đầu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch EU là ở Ukraine", đồng thời cho biết sẽ truyền đạt "tất cả tình đoàn kết của châu Âu" và mục đích của chuyến đi này là nhằm thể hiện sự ủng hộ không ngừng của EU đối với Ukraine. Nhà lãnh đạo Tây Ban Nha nhấn mạnh, sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân Ukraine "cho đến khi hòa bình trở lại châu Âu".

Hồi tháng 6-2022, EU đã trao quy chế ứng cử viên cho Ukraine. Tháng hai năm nay, Ukraine đã chính thức nộp đơn gia nhập EU. Để được chấp nhận là một thành viên chính thức của liên minh 27 quốc gia này, các luật và quy định của quốc gia ứng cử viên cần phải được điều chỉnh cho phù hợp với các quy tắc của khối. Điều này dẫn tới việc thường mất nhiều năm để xử lý và phê duyệt các đơn xin gia nhập EU.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tân Chủ tịch Liên minh châu Âu thăm Ukraine

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.