Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấm Huy chương vàng ấm tình cảm thầy trò, người thân

Minh Hà| 19/05/2022 19:44

(HNMO) - Trong ngày 19-5, nội dung 55kg có lực sĩ Lại Gia Thành tham dự thu hút nhiều sự quan tâm nhất trong các nội dung thi đấu môn cử tạ của SEA Games 31.

 Đô cử Lại Gia Thành trên bục nhận huy chương cùng nguyên Trưởng bộ môn Cử tạ Hà Nội Hoàng Thị Kim Cúc và lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội.

Trong số này, đương nhiên có những người thầy của Lại Gia Thành ở đội tuyển quốc gia cũng như tại đội cử tạ Hà Nội. Huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Thắng, người huấn luyện trực tiếp Lại Gia Thành cho biết, sáng 19-5, khi Lại Gia Thành báo lại là đã đi ngủ từ 22h trước ngày thi đấu thì ông khá yên tâm về khả năng giành ngôi vô địch của học trò. Đặc biệt, thông số trước ngày thi đấu cho thấy Lại Gia Thành đứng đầu trong các tuyển thủ tham dự hạng 55kg nam. Điều đó chứng tỏ học trò có tâm lý vững vàng và sự tự tin trước cuộc đấu lớn. 

Trong khi đó, chính huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Thắng mới là người khó ngủ hơn học trò trước ngày thi đấu. Đến khi Lại Gia Thành lên ngôi vô địch, huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Thắng mới chia sẻ, ông thực sự "nhẹ cả người" vì trong hơn 2 năm qua không lúc nào không nghĩ đến các phương án, giải pháp để Lại Gia Thành có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch SEA Games. 

Bà Hoàng Thị Kim Cúc cùng 2 học trò cũ, cũng là huấn luyện viên đội tuyển cử tạ Việt Nam hiện nay - Lưu Văn Thắng, Nguyễn Mạnh Thắng.

Trong khi đó, những người thân của Lại Gia Thành cũng thấy "bõ công" khi từ quê của lực sĩ này ở xã Bồng Lai (huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) sang Hà Nội cổ vũ. Bà Nguyễn Thị Thi, bà nội của Lại Gia Thành chia sẻ, đoàn cổ vũ có hơn 30 người từ người thân đến bạn bè của Lại Gia Thành. Cả nhà thuê một xe khách đưa sang Hà Nội và mọi người trong đoàn đều mong chờ giây phút Lại Gia Thành lên ngôi vô địch. “Mừng lắm! Mừng không kể hết. Thấy cháu trai vô địch SEA Games ngay tại Việt Nam, với tôi, không còn gì vui bằng”, bà Nguyễn Thị Thi nói. 

Trong khi đó, nguyên Trưởng bộ môn Cử tạ Hà Nội (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao Hà Nội) Hoàng Thị Kim Cúc cũng sớm có mặt tại địa điểm thi đấu để động viên các học trò. Bà là người có ảnh hưởng đặc biệt với các huấn luyện viên và vận động viên cử tạ Hà Nội. Hiện tại, trong đội hình đội tuyển quốc gia cử tạ Việt Nam tham dự SEA Games 31, cả hai huấn luyện viên Lưu Văn Thắng, Nguyễn Mạnh Thắng cũng như vận động viên Nguyễn Ngọc Trung (hạng 61kg), Lại Gia Thành (hạng 55kg) đều được phát hiện và đào tạo từ lúc bà Hoàng Thị Kim Cúc làm Trưởng bộ môn Cử tạ Hà Nội. 

 Huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Thắng (trái) và đô cử Lại Gia Thành.

Ngay sau khi Lại Gia Thành lên ngôi vô địch, bà đã có món quà thưởng riêng cho cả hai huấn luyện viên Lưu Văn Thắng, Nguyễn Mạnh Thắng và nhà tân vô địch SEA Games Lại Gia Thành.

Ôm lấy các học trò cũ, bà Hoàng Thị Kim Cúc không kìm được nước mắt vì xúc động. Bà chia sẻ: “Tôi mừng vì thấy các thế hệ huấn luyện viên và vận động viên cử tạ Hà Nội hiện tại có những bước đi chuyên môn chắc chắn dù gặp không ít khó khăn. Trong thâm tâm, tôi luôn mong các em, các cháu làm tốt hơn, giành thành tích tốt hơn ở đấu trường quốc tế so với khi tôi còn phụ trách bộ môn cử tạ Hà Nội. Và lứa huấn luyện viên, vận động viên hiện nay đã cho thấy điều đó”.

Trong những thời khắc xúc động vì chiến thắng, đô cử Lại Gia Thành không quên cảm ơn gia đình, những người thầy trước đây và hiện nay. “Tôi thực sự xúc động và càng có thêm động lực khi có những người thân, người thầy trước đây và hiện nay ở bên cạnh. Đó là hạnh phúc không phải ai cũng có được”, Lại Gia Thành nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm Huy chương vàng ấm tình cảm thầy trò, người thân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.