Xã hội

Tấm gương truyền cảm hứng

Hiền Chi 28/07/2023 - 07:01

Anh Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đoàn thanh niên xã Đại Áng (huyện Thanh Trì) đã có gần 20 năm gắn bó với công tác Đoàn. Trưởng thành từ phong trào Đoàn ở cơ sở, anh Thắng luôn năng động, sáng tạo tổ chức nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tại địa phương, trở thành tấm gương sáng truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

hoa-dep.jpg
Bí thư Đoàn thanh niên xã Đại Áng (huyện Thanh Trì) Nguyễn Văn Thắng (đứng ngoài cùng bên trái) cùng đoàn viên thanh niên thăm hỏi, tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tâm huyết với hoạt động phong trào

Sinh năm 1985, từ tuổi đôi mươi, anh Nguyễn Văn Thắng đã hăng say tham gia các hoạt động đoàn thể ở địa phương. Năm 2006, anh được đoàn viên Chi đoàn 2, thôn Vĩnh Trung xã Đại Áng bầu làm Bí thư Chi đoàn và năm 2007, anh được kết nạp Đảng, tiếp tục phát huy tính tiên phong, gương mẫu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ. Được sự tín nhiệm cao, anh Nguyễn Văn Thắng được bầu làm Phó Bí thư Đoàn thanh niên xã và đến năm 2012 được bầu là Bí thư Đoàn thanh niên xã Đại Áng.

Vốn có năng khiếu về văn nghệ, thể dục thể thao và nhiều kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động phong trào, anh Thắng đã xây dựng được nhiều phong trào thi đua thiết thực, lôi cuốn được đoàn viên, thanh, thiếu nhi tham gia các hoạt động lành mạnh, ý nghĩa, đồng thời huy động được sức trẻ và nhiệt huyết cống hiến của các bạn đoàn viên thanh niên. Điển hình như Đoàn thanh niên xã đã tổ chức các hoạt động hè tại địa phương; giải bóng đá; phối hợp với các Phật tử chùa Phật Quang trồng 450 cây hoa ban và cây sấu; tổ chức các chuyến thiện nguyện tại tỉnh Hà Giang và tỉnh Hòa Bình.

Riêng 6 tháng đầu năm 2023, Đoàn thanh niên xã Đại Áng đã có những công trình, phần việc tiêu biểu: Tổ chức giải bóng đá thanh niên mở rộng; gắn mã QR cho các khu di tích lịch sử; tổ chức hội thi “Chi đoàn tôi là số 1”; tổ chức giải bóng đá thiếu nhi…

Đặc biệt, với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, an toàn cho thanh, thiếu nhi trên địa bàn, sau khi tổ chức thành công giải bóng đá “Thanh niên xã Đại Áng - Cúp Hiếu Hạnh” mở rộng lần thứ nhất năm 2023, anh Nguyễn Văn Thắng đã cùng Chi đoàn thanh niên thôn Vĩnh Trung vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo và nhân dân đóng góp kinh phí trên 300 triệu đồng để thực hiện công trình thanh niên “Sân bóng cỏ nhân tạo thôn Vĩnh Trung” với các hạng mục: San lấp mặt bằng, thi công hệ thống đèn chiếu sáng, trải thảm cỏ và quây lưới chắn bóng, bảo đảm đầy đủ các tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người.

Tháng 7-2023, Đoàn thanh niên xã Đại Áng còn tích cực hưởng ứng tham gia “Chương trình phối hợp tổ chức đợt thi đua cao điểm hướng dẫn nhân dân cài, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử” - Chương trình do Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Công an huyện Thanh Trì và Vinaphone phối hợp tổ chức. Ngoài 20 sim được chương trình tặng, Đoàn thanh niên xã Đại Áng đã góp thêm để trao tặng 33 sim điện thoại cho những người thuộc đối tượng khó khăn, gia đình chính sách...

Đồng hành làm việc thiện

Ngoài vai trò là Bí thư Đoàn thanh niên xã, anh Nguyễn Văn Thắng còn là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đại Áng. Hội hiện có 285 hội viên, phần đông là người già yếu nên anh quan tâm tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe cho hội viên. Đối với các hoạt động hội, anh triển khai thông qua đội ngũ cán bộ và các đầu mối thuộc 4 chi hội của 4 thôn: Vĩnh Thịnh, Vĩnh Trung, Đại Áng, Nguyệt Áng.

Cùng với đó, anh động viên lực lượng đoàn viên thanh niên cùng tham gia những hoạt động ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ. Do đó, nhiều hoạt động của hai đơn vị bổ trợ cho nhau đã đạt kết quả cao, góp phần vào thành tích chung của xã. Tiêu biểu như công tác hiến máu tình nguyện của xã luôn vượt chỉ tiêu, năm 2022, đạt 179%, đứng đầu huyện Thanh Trì. Bản thân anh Nguyễn Văn Thắng đã có 15 lần hiến máu tình nguyện.

Một trong những hoạt động ý nghĩa được anh Thắng duy trì trong nhiều năm, tạo sức lan tỏa lớn là công tác từ thiện nhân đạo. Hiện 4 thôn trên địa bàn xã đều có các câu lạc bộ thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện như “Búp sen xanh”, “Cầu nối trái tim”, “Thiện duyên sen hồng”… Hằng năm, ngoài các đợt thăm, tặng quà các trường hợp trên địa bàn xã, anh cùng các câu lạc bộ tổ chức ít nhất 1 đợt thiện nguyện trao quà (xe đạp, quần áo, sách vở, chăn ấm) tại các tỉnh Hòa Bình, Hà Giang…

Ngay trong tháng 7-2023, Câu lạc bộ “Thiện duyên sen hồng” và Chi đoàn 2 thôn Vĩnh Trung đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng “Con đường tiếp nối ước mơ” tại thôn Nà Lạc, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Tổng kinh phí công trình là 85 triệu đồng, làm đường dân sinh dài 1,2km.

Với những đóng góp tích cực đó, anh Nguyễn Văn Thắng nhiều năm được Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội tặng Bằng khen đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2020. Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Đại Áng được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2022…

Bí thư Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Thanh Trì Tạ Thu Sa đánh giá: “Đồng chí Thắng là một cán bộ đoàn gương mẫu, trách nhiệm, luôn nhiệt huyết và hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm gương truyền cảm hứng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.