Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấm gương tàn nhưng không phế

Người Xây Dựng| 07/12/2021 06:20

(HNM) - Sáng 21-11, anh Công ở xã Văn Phú (huyện Thường Tín) tới thăm anh Chung, một vận động viên khuyết tật môn bơi ở số nhà 20, ngõ Thống Nhất, đường Đại La (quận Hai Bà Trưng) thì thấy có thêm mấy người lạ trong nhà đi ra. Thấy vậy, anh Công ngạc nhiên hỏi:

- Họ là ai thế bạn?

- À, đó là hai em người dân tộc thiểu số, làm thợ xây nhưng thời gian vừa qua không có việc làm nên tôi cho họ ăn, ở miễn phí trong nhà mấy tháng nay. Giờ các em đã đi làm nhưng vẫn xin ở cùng với tôi lâu dài cho vui. - anh Chung vui vẻ đáp.

Anh Công bất ngờ khi nghe anh Chung kể. Thực tế thì đây là căn nhà anh Chung đang thuê trọ, bản thân lại là người khuyết tật, cuộc sống hằng ngày chỉ nhờ vào việc làm xà phòng thảo dược và bán rau.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Công cho biết thêm, anh Chung bị tai nạn mất cả hai chân năm 18 tuổi. Nhưng bằng nghị lực đặc biệt, anh đã cố gắng tập luyện bơi lội, lao động để không trở thành gánh nặng của gia đình. Với tấm lòng nhân hậu, anh Chung còn thường xuyên giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, lan tỏa việc làm tốt đến cộng đồng. Anh Chung là tấm gương tàn nhưng không phế, đáng để mọi người cùng học hỏi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm gương tàn nhưng không phế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.