Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm giữ tài xế taxi lấy trộm đồ của hai du khách người Nga

Chu Dũng| 05/05/2022 13:53

(HNMO) - Ngày 5-5, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh về việc khoảng 3h ngày 5-5 có 2 du khách người Nga khi đi du lịch tại phố ẩm thực Tống Duy Tân, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), bị một tài xế taxi lừa lấy mất 2 điện thoại thoại iPhone 12 Pro, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc truy tìm.

Khu vực xảy ra vụ việc.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện bài đăng với nội dung hai nữ du khách trẻ người Nga bị tài xế taxi lấy mất tài sản. Cụ thể, thời điểm xảy ra vụ việc vào khoảng 3h ngày 5-5, ở góc phố Cấm Chỉ giao Hàng Bông, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có tiếng la hét thất thanh của hai cô gái ngoại quốc. Khi một số người dân đến hỏi thăm thì được biết hai nữ du khách là người Nga, mới đến Việt Nam được 2 ngày.

Khoảng thời gian trên, hai cô gái này gọi taxi và nhờ cắm sạc pin điện thoại, đồng thời đưa hết đồ lên taxi. Sau đó, cả hai nói tài xế chờ để đổi tiền 100 USD sang tiền Việt Nam để thanh toán tiền xe thì bất ngờ tài xế taxi phóng đi mất, mang theo tất cả đồ dùng của hai nữ du khách.

Người dân đã hỗ trợ hai du khách đến trụ sở Công an phường Hàng Bông trình báo. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Hoàn Kiếm đã khẩn trương xác minh. Đến 11h30 cùng ngày, Công an quận Hoàn Kiếm đã làm rõ người lái xe taxi chở hai nữ du khách người Nga là Trần Quốc Hưng (sinh năm 1988; ở xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định), điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 30A-642.xx. Đối tượng đã giao nộp 2 điện thoại nghi của hai nữ du khách.

Công an quận Hoàn Kiếm đã tạm giữ hình sự Trần Quốc Hưng để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản. Tại cơ quan công an, Hưng khai nhận, khi thấy 2 du khách nhờ sạc điện thoại và xuống xe đổi 100 USD lấy tiền Việt thì đã nảy sinh lòng tham, phóng xe bỏ chạy.

Công an quận Hoàn Kiếm đã liên hệ với khách sạn nơi hai nữ du khách lưu trú để thông báo tới các nạn nhân làm thủ tục xác minh, nhận lại tài sản, đồng thời tiếp tục thu thập tài liệu làm rõ vụ việc, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ tài xế taxi lấy trộm đồ của hai du khách người Nga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.