Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạm giữ đối tượng gây ra 12 vụ cướp giật tài sản

Chu Dũng| 11/10/2022 18:08

(HNMO) - Ngày 11-10, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với: Nguyễn Tiến Đức (sinh năm 1991; trú tại xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về hành vi "Cướp giật tài sản"; Lê Tuấn Dũng (sinh năm 1983; tạm trú tại phường Kiến Hưng, quận Hà Đông) về hành vi "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Hai đối tượng Dũng và Đức.

Theo tài liệu điều tra, do nghiện ma túy, lại không có việc làm, để có tiền ăn tiêu, Đức sử dụng xe máy, thường mượn của người nhà hoặc người quen, tháo biển số, một mình đi lang thang trên các tuyến đường, phố trên địa bàn Hà Nội vào buổi tối, đêm muộn, tìm những người đi đường sơ hở trong việc quản lý tài sản như túi xách, điện thoại... để cướp giật tài sản.

Trong khoảng thời gian từ giữa tháng 9-2022 đến khi bị bắt, Đức đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên địa bàn các quận, huyện: Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa, Thanh Trì... Tài sản đối tượng cướp giật chủ yếu là túi xách, điện thoại di động của phụ nữ di chuyển trên những tuyến đường vào thời điểm vắng người qua lại. Tại cơ quan công an, bước đầu Đức khai nhận đã thực hiện 12 vụ cướp giật với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng.

Tài sản phi pháp có được, Đức mang bán cho Lê Tuấn Dũng, chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại di động “Dũng Linh Mobile” ở phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

Hiện, Công an quận Hà Đông cùng Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) đã thu giữ được 12 điện thoại di động các loại, 2 chiếc xe máy là tang vật của vụ án và phương tiện Đức sử dụng gây án cùng nhiều tài sản không rõ nguồn gốc khác tại nhà đối tượng.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ đối tượng gây ra 12 vụ cướp giật tài sản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.