Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tại sao nên sử dụng nước điện giải trong cuộc sống hằng ngày?

Phương Thu| 01/03/2023 17:15

Trong cuộc sống hằng ngày, nước đã đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người. Đặc biệt, trong những lúc bị bệnh nước điện giải được xem là một giải pháp rất cần thiết và hữu hiệu. Vậy tại sao lại gọi là nước điện giải? Sự quan trọng của nước điện giải trong cuộc sống hằng ngày là gì? Và tại sao nên sử dụng nước điện giải trong cuộc hằng ngày?

Nước điện giải là gì? Tầm quan trọng của nước điện giải đối với cơ thể con người?

Có thể nói rằng, trong cuộc sống, nước điện giải chắc hẳn là không còn điều gì quá xa lạ với tất cả chúng ta. Nước điện giải là sản phẩm nước chứa các ion thiết yếu như Na+, Ca2+, Mg2+, K+… với các nồng độ khác nhau tùy theo từng mục đích sử dụng. Loại nước này được tạo ra bằng công nghệ điện phân nhằm mục đích tách nước thành các ion H+ và OH-. Trong đó, phân tử OH- chiếm phần lớn hơn cả, điều này góp phần tạo ra sự thay đổi độ pH của nước.

Như đã nói ở trên, nước điện giải được xem là một phần rất quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Bởi vì các chất điện giải ở trong nước có khả năng duy trì sự cân bằng chất lỏng trong tế bào và các mô của cơ thể. Ngoài ra, nước điện giải còn có một số các đặc tính khác biệt như là tính kiềm cao, giàu các vi khoáng chất và các chất chống oxy hóa… các chất này góp phần giúp cải thiện quá trình hydrat hóa và các chức năng khác trong cơ thể.

Đặc biệt, các thành phần của nước điện giải chứa nhiều các khoáng chất thiết yếu nhằm bổ sung năng lượng một cách hiệu quả. Điều này rất có ích khi bạn bổ sung các chất điện giải trong quá trình tập luyện thể thao hay là làm việc trong thời tiết nắng nóng.

Thêm vào đó, nước điện giải cũng sẽ giúp tăng sức đề kháng và phòng tránh rối loạn điện giải. Việc thiếu hụt các chất điện giải bù nước có thể dẫn tới nôn mửa, co thắt cơ… nên vì thế việc bổ sung nước điện giải là điều rất cần thiết và quan trọng.

Những lợi ích “vàng” mà nước điện giải mang lại?

Việc bổ sung nước điện giải là điều rất cần thiết và quan trọng, đặc biệt là giúp cho các hoạt động trong cơ thể diễn ra một cách trơn tru và bình thường. Ngoài ra, nước điện giải cũng mang lại những lợi ích “vàng” mà bạn không ngờ tới đó là:

Tăng hiệu suất khi tập luyện

Thông thường, khi tập luyện thể thao trong cường độ quá cao thì cơ thể sẽ xuất hiện những dấu hiệu khi mất sức, mất tập trung, cơ bắp mỏi, tốc độ giảm… Vì vậy, trong quá trình tập luyện thể thao nếu như xuất hiện những dấu hiệu này thì bạn nên kịp thời bổ sung các chất lỏng cần thiết như nước điện giải để thay thế vào phần lượng nước đã mất đi.

Việc sử dụng nước điện giải trong quá trình tập luyện thể thao giúp cho bạn vừa có thể bù nước, đồng thời cũng có thể bổ sung các chất điện giải đã mất. Điều này giúp cho việc tập luyện của bạn đạt được hiệu quả cao hơn và năng suất hơn.

Bù nước khi bị bệnh

Khi bị mắc các bệnh về tiêu hóa như tiêu chảy, nôn mửa, sốt… sẽ gây ra vấn đề về mất nước. Bởi vậy, trong các trường hợp đó, khi đi khám bạn luôn nhận được các lời khuyên của bác sĩ và các chuyên gia đó là bổ sung nhiều nước điện giải hoặc là các chất lỏng giàu vitamin như là nước ép, nước dừa… Việc này góp phần bổ sung và phòng ngừa tình trạng mất nước.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Nước uống điện giải có tính kiềm rất cao và có thể trung hòa lượng axit dư thừa trong dạ dày. Điều này góp phần giúp cho việc hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa như viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày…

Ngoài ra, trong trường hợp tiêu chảy dẫn đến mất nước thì việc bổ sung nước điện giải được xem như là “một vị cứu tinh”. Nước điện giải không chỉ cấp nước nhanh chóng mà nó còn góp phần bổ sung các vi khoáng chất giúp cho cơ thể nhanh chóng hồi phục. Các tạp chất bám trên đường ruột cũng nhanh chóng được loại bỏ nhờ các chất điện giải giúp cho đường ruột sạch hơn.

Bên cạnh những lợi ích đã được nhắc tới ở trên thì nước điện giải còn mang đến nhiều những lợi ích khác nhau như tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ hệ thần kinh, giảm nguy cơ bị đột quỵ do sốc nhiệt, tăng cường hệ miễn dịch và còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân…

Với những lý do lợi ích “vàng” mà nước điện giải mang lại thì hiện nay trên thị trường, bên cạnh  những sản phẩm nước bù điện giải vẫn có những loại nước điện giải đến từ tự nhiên. Vậy sự khác nhau giữa nước điện giải tự nhiên với nước bù giải điện là gì?

Sự khác nhau giữa nước điện giải tự nhiên với nước bù điện giải

Để tìm hiểu sâu hơn về sự khác biệt thì trước hết chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu về khái niệm của nước điện giải tự nhiên và nước bù điện giải là gì?

Đúng như tên gọi “tự nhiên”, nước điện giải tự nhiên có ở nhiều trong các thực phẩm từ thiên nhiên, có thể dễ dàng tìm kiếm ở khắp mọi nơi cũng như có thể dễ dàng pha chế tại nhà.

Còn nước bù điện giải là nước được tạo ra từ công nghệ điện giải, trải qua quá trình tách nước thành dạng ion. Khi đó, nước sẽ được tách ra thành ion H+ và ion OH-, trong đó nguyên tử OH- lớn hơn nhiều so với ion H+, điều này làm cho độ pH của nước thay đổi

Với khái niệm như vậy, chắc hẳn bạn cũng thấy được sự khác nhau của nước điện giải tự nhiên và nước bù điện giải là gì. Nhưng đặc biệt, trong quá trình sử dụng thì nước bù điện giải sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời. Những lợi ích đó góp phần giúp cơ thể bạn khỏe hơn, hạn chế được tình trạng mắc bệnh… nhưng khi sử dụng nước bù điện giải vẫn cần chú ý những vấn đề như mua hàng chính hãng, uống trong vòng 24 giờ, không lạm dụng và tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng. Hiện nay, trên thị trường cũng có khá nhiều các dòng sản phẩm cung cấp nhiều vi khoáng tự nhiên cho cơ thể, nhưng nước ion kiềm Ocany vẫn là dòng sản phẩm chiếm trọn được tình yêu thương của quý khách hàng vì đảm bảo an toàn và cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nước ion kiềm Ocany được sản xuất công nghệ điện phân tiên tiến đến từ Nhật Bản.

Nếu như bạn cũng đang muốn sử dụng dòng sản phẩm nước uống mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể như nước ion kiềm đóng chai Ocany, thì bạn có thể liên hệ

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH Ocany Việt Nam

Văn phòng đại diện: 11 Hoàng Trọng Mậu, Phường Tân Hưng, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 19002821

Email: hello@ocany.com

Website: https://drinkocany.com/

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tại sao nên sử dụng nước điện giải trong cuộc sống hằng ngày?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.