Đời sống

Tải phần mềm dịch vụ công giả, một phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 6 tỷ đồng

Chu Dũng 14/06/2024 - 09:29

Ngày 14-6, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) thông tin một phụ nữ trên địa bàn bị lừa đảo gần 6 tỷ đồng vì nghe lời “công an rởm” cài đặt phần mềm giả mạo.

Cụ thể, cuối tháng 5-2024, chị H (ở phường Yên Phu, quận Tây Hồ, Hà Nội) nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng là cán bộ công an yêu cầu tải phần mềm dịch vụ công để làm tài khoản định danh mức 2.

Sau đó, đối tượng gửi cho chị H đường link lạ nói là để cài đặt phần mềm dịch vụ công. Cài đặt xong, chị H bị chiếm quyền sử dụng điện thoại và mất gần 6 tỷ đồng trong tài khoản.

screen-shot-2024-06-14-at-8.39.39-am.png
Cảnh báo từ cơ quan công an. Ảnh: Đức Tuấn

Thủ đoạn của các đối tượng là giả danh cán bộ công an gọi điện cho người dân thông báo căn cước công dân bị lỗi hoặc phải cập nhật dữ liệu dân cư, mã định danh, rồi yêu cầu họ đến cơ quan công an để làm việc.

Các đối tượng gây sức ép với lý do cần hoàn thiện gấp hồ sơ để yêu cầu người dân tải phần mềm dịch vụ công giả mạo theo đường dẫn của đối tượng cung cấp.

Khi cài đặt phần mềm giả mạo này, các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại, thực hiện hành vi chuyển tiền từ thông tin tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán được lưu trên điện thoại.

Công an quận Tây Hồ khuyến cáo, người dân cảnh giác, tuyệt đối không cài đặt các phần mềm, ứng dụng theo yêu cầu của người lạ gọi đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tải phần mềm dịch vụ công giả, một phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 6 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.