Kinh tế

Sức mua dịp Tết Nguyên đán 2024 dự kiến tăng 10%

Lam Giang 05/12/2023 - 20:31

Thông tin về thị trường dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Bộ Công Thương hôm nay (5-12) cho biết, dự kiến sức mua có thể tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Bộ Công Thương, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cũng được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ rất sớm, với lượng hàng dự trữ tăng 10-25% so với cùng kỳ.

hang-tet.jpg
Ảnh minh họa.

Các địa phương, doanh nghiệp đã chuẩn bị từ sớm hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2024 cùng chương trình bình ổn thị trường, với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú.

Đặc biệt, Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và nhiều địa phương đã ban hành kế hoạch phục vụ Tết, giao nhiệm vụ cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chủ động chuẩn bị nguồn hàng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Các địa phương sẽ tổ chức các điểm bán hàng cố định, lưu động kết hợp với chương trình đưa hàng Việt về nông thôn.

Trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn, để kích cầu tiêu dùng trong nước, nhiều doanh nghiệp đã có kế hoạch triển khai khuyến mãi, giảm giá nhiều sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, nhất là trong tháng cận Tết.

Sở công thương các địa phương đã làm việc với nhiều đơn vị, tổ chức chương trình khuyến mãi, kết nối cung cầu, liên kết vùng tạo nguồn hàng hóa ổn định số lượng, đảm bảo chất lượng.

Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý vi phạm, chú trọng hàng hóa có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp cuối năm; bảo đảm cung ứng xăng dầu trên thị trường, góp phần kiểm soát lạm phát chung theo mục tiêu của Chính phủ; triển khai đồng bộ, hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sức mua dịp Tết Nguyên đán 2024 dự kiến tăng 10%

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.