Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sức khỏe hai bệnh nhân nước ngoài nhiễm nCoV ở thành phố Hồ Chí Minh tiến triển tốt

Thu Trang| 09/02/2020 15:38

(HNMO) - Chiều 9-2, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy (thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, ông Li Ding, bệnh nhân người Trung Quốc 66 tuổi, đang được điều trị viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút mới corona (nCoV) tại bệnh viện có tiến triển tốt. Bệnh nhân này mới được lấy mẫu xét nghiệm và đang chờ kết quả từ Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, con trai của ông Li Ding đã được điều trị khỏi nCoV và được xuất viện. Vợ ông Li Ding là bà Hu Xiao Lan có kết quả âm tính với nCoV hiện đang sống cùng con trai.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức cho biết, 28 người tiếp xúc với cha con ông Li Ding đều đã trải qua 14 ngày cách ly và hiện đều trong tình trạng khoẻ mạnh. Riêng nữ điều dưỡng, người đã tiếp xúc với cha con ông Li Ding một phút rưỡi, phát hiện ra họ từ Vũ Hán đã kịp thời kích hoạt hệ thống điều trị dịch nCoV, cũng trải qua 14 ngày cách ly. Cô đã quay trở lại làm việc trong tình trạng khoẻ mạnh.

Một bệnh nhân khác là một người Mỹ gốc Việt T.H.K, 73 tuổi, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh cũng có tiến triển tốt. Chiều 9-2, tại bệnh viện, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã điện đàm với bệnh nhân này và tin rằng sức khỏe của bệnh nhân sẽ sớm ổn định.

Tất cả các bác sĩ, điều dưỡng trực tiếp điều trị cho bệnh nhân T.H.K đều khỏe mạnh, không có các triệu chứng bệnh hô hấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sức khỏe hai bệnh nhân nước ngoài nhiễm nCoV ở thành phố Hồ Chí Minh tiến triển tốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.