Du lịch

Sức hút du lịch từ sự kiện BlackPink

Hoàng Lân 01/08/2023 - 12:15

Hai đêm diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink đã kết thúc nhưng dư âm về show diễn vẫn còn khiến nhiều khán giả Việt Nam nức lòng.

Hai đêm diễn thu hút khoảng 67.000 khán giả đến xem, trong đó có không ít người hâm mộ ở các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Singapore... cất công đến Việt Nam để xem thần tượng. Sự kiện này cũng là bài học phát triển công nghiệp văn hóa cho Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

8b5588a3-8a0c-4ad7-a.jpg
Thành viên BlackPink đội nón lá, mang đến hình ảnh đẹp khi biểu diễn tại Hà Nội - Việt Nam.

Quảng bá hình ảnh Hà Nội: An toàn và chuyên nghiệp

Trước tour diễn của nhóm nhạc BlackPink, du lịch Hà Nội sôi động các hoạt động lưu trú, dịch vụ tham quan, ăn uống… Hàng nghìn khách du lịch từ khắp cả nước và khách quốc tế đổ về Hà Nội để xem show diễn của thần tượng kết hợp tham quan du lịch. Vào ngày công bố tour lưu diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc, nền tảng Booking.com ghi nhận lượt tìm kiếm về cơ sở lưu trú tại Hà Nội cho thời điểm từ 26-7 đến 1-8 tăng 300% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, 5 quốc tịch hàng đầu tìm kiếm lần lượt là: Việt Nam, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc và Australia.

Theo ghi nhận, những khu vực lưu trú xung quanh khu vực Mỹ Đình, Nam Từ Liêm... được khách săn đón nhiều. Lưu trú dài ngày là cơ hội để khách có thêm thời gian lưu lại Hà Nội trải nghiệm thêm nhiều hoạt động, dịch vụ du lịch, ẩm thực kết hợp với xem đêm nhạc BlackPink. Trong đó, các sản phẩm du lịch như City tour trên xe buýt hai tầng, tour đêm Hoàng thành Thăng Long và nhà tù Hỏa Lò có số lượng khách trải nghiệm đông.

1.jpeg
Hai đêm diễn của BlackPink tại Hà Nội mang nhiều cảm xúc cho người hâm mộ Việt Nam và quốc tế.

Nguyễn Hồng Anh và Trần Đăng Khoa đến từ thành phố Hồ Chí Minh cùng nhóm bạn thân. Cả hai cho biết, ngay khi Công ty TNHH Âm nhạc IME thông báo sẽ tổ chức đêm nhạc BlackPink trong 2 ngày 29 và 30-7, cả nhóm đã dành nhiều thời gian để “săn” vé. “Chúng tôi đã rất háo hức, chờ đợi được xem thần tượng mình biểu diễn. Tất cả đêm diễn của BlackPink ở các quốc gia khác đều tạo sức sức hút rất lớn với người hâm mộ. Chúng tôi không bỏ lỡ cơ hội này, thậm chí đã ra Hà Nội trước đó 2 ngày để cảm nhận không khí chuẩn bị, nhờ đó chúng tôi có thêm thời gian khám phá ẩm thực Thủ đô và nhiều điểm đến thú vị”, Nguyễn Hồng Anh chia sẻ. Không chỉ có khách trong nước, người hâm mộ từ các quốc gia châu Á như Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore... sẵn sàng bỏ ra khoản chi phí lớn để đến Hà Nội xem thần tượng. “Chúng tôi gần như không bỏ lỡ chuyến biểu diễn nào của BlackPink”, một khán giả Thái Lan cho biết.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, sự kiện nhóm nhạc BlackPink đến Hà Nội biểu diễn đã có hiệu quả lớn đến quảng bá hình ảnh điểm đến Việt Nam thân thiện, hấp dẫn, có năng lực tổ chức các sự kiện lớn của quốc tế. Nhờ sức hút của sự kiện âm nhạc lớn, du lịch Hà Nội đã đón khoảng 2,38 triệu lượt khách, tăng 21,4% so với cùng kỳ 2022, tăng 7,3% so với tháng 6-2023. Trong đó, khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 380.100 lượt, tăng 19,4% so với tháng 6. Khách nội địa ước đạt 2 triệu lượt, tăng 5,3% so với tháng 6 và tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2022. Theo thống kê, trên địa bàn Hà Nội có hơn 3.700 cơ sở lưu trú du lịch với hơn 70.000 phòng. Công suất sử dụng buồng phòng khối khách sạn trong tháng 7 đạt hơn 60%.

363342290_8127694735.jpeg
Chương trình được tổ chức chuyên nghiệp và hoành tráng.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, sự kiện âm nhạc BlackPink biểu diễn là “cơ hội vàng” quảng bá hình ảnh Thủ đô, giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa. Đến nay, khi show diễn đã kết thúc nhưng dư âm của hai đêm diễn vẫn còn để lại nhiều dư âm đẹp với người hâm mộ trong và ngoài nước. Báo chí nước ngoài cũng đưa nhiều thông tin, hình ảnh về hai đêm diễn của nhóm nhạc này tại Hà Nội cũng như công tác tổ chức, giữ gìn an ninh trật tư, văn hóa xem biểu diễn của các fan Việt Nam.

Kỳ vọng về công nghiệp văn hóa bản sắc Hà Nội

Show diễn của nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink khép lại trong hành trình tour vòng quanh thế giới của nhóm này đã mang đến nhiều kỳ vọng mới cho công tác tổ chức và xây dựng nền công nghiệp văn hóa tại Hà Nội.

So với nhiều quốc gia trong khu vực như Singapore, Thái Lan, Trung Quốc..., Việt Nam vẫn chưa tổ chức được nhiều sự kiện giải trí lớn có ảnh hưởng đến quốc tế. Vì thế, việc nhóm nhạc nổi tiếng như BlackPink quyết định biểu diễn tại Hà Nội là minh chứng về tính ổn định kinh tế, chính trị, xã hội, cơ sở vật chất cũng như năng lực tổ chức sự kiện lớn cấp quốc tế của thành phố.

1(2).jpg
Khán giả tại sân vận động Mỹ Đình trong đêm diễn của BlackPink.

Tại sự kiện vừa qua, thành phố Hà Nội đã huy động lực lượng công an và các ngành liên quan để hỗ trợ bảo đảm công tác tổ chức, an ninh, trật tự, vệ sinh môi trường. Vì thế, trong hai đêm diễn của BlackPink dù tổ chức dưới thời tiết mưa, đông kín khán giả nhưng các khâu tiếp đón, soát vé, an ninh trật tự, giao thông... đều được bảo đảm.

Là người tham gia xem show diễn của BlackPink, đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết, với con mắt của người làm nghệ thuật, tổ chức nhiều sự kiện âm nhạc giải trí trong nước, anh đánh giá cao tính chuyên nghiệp, hiện đại của show diễn BlackPink. “Đó là bài học quý để xây dựng nền công nghiệp giải trí. Tất cả khâu tổ chức, biểu diễn, giao lưu khán giả, tác phong trình diễn, làm việc của nghệ sĩ và nhà tổ chức đều rất chuyên nghiệp. Vì thế, 2 đêm diễn của BlackPink mang đến sự hứng khởi của người xem. Xem xong còn tiếc nuối không muốn về”, đạo diễn Hoàng Công Cường cho biết.

Ở góc độ làm du lịch, Giám đốc Công ty du lịch Hoàng Minh - Vũ Quỳnh Anh cho biết, sự kiện giải trí của nhóm nhạc BlackPink mang đến nhiều tiềm năng cho Hà Nội trong việc đăng cai, tổ chức các hoạt động văn hóa, giải trí quốc tế để thu hút du lịch. Để có thể trở thành điểm đến của các sự kiện quốc tế lớn, Hà Nội cần đầu tư nhiều hơn nữa cơ sở hạ tầng đạt chuẩn quốc tế để hấp dẫn các công ty tổ chức sự kiện thế giới.

Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" xác định, phát triển công nghiệp văn hóa tạo bước phát triển toàn diện các ngành công nghiệp văn hóa của Hà Nội cả về quy mô, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và thị trường, đảm bảo phát triển bền vững, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hà Nội tập trung đầu tư phát triển một số lĩnh vực giàu tiềm năng, lợi thế; trong đó có du lịch văn hóa, nghệ thuật biểu diễn. Chương trình biểu diễn của BlackPink tại Hà Nội là bài học để Hà Nội phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sức hút du lịch từ sự kiện BlackPink

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.