(HNM) - Sẵn trong nhà có mấy chai sữa tươi Ba Vì mang về từ chuyến đi chơi Tản Viên, ông Trương Văn Thảo (số 27C phố Phùng Hưng, Hoàn Kiếm) tra số điện thoại ghi trên vỏ chai, gọi đến Công ty CP Sữa Ba Vì để hỏi địa chỉ mua sữa tại nội thành Hà Nội.
Sữa tươi đặc sánh, nhiều vón cục và có mùi chua nhẹ. |
Ông được hướng dẫn có thể đặt mua sữa Ba Vì giao hàng tận nhà qua số điện thoại 04.22403227. Chiều 14-4, ông Thảo gọi đến số điện thoại này, đặt mua 2 chai sữa tươi dê thanh trùng và 2 thùng sữa chua dê, mỗi thùng 12 hộp. Chiều 15-4, ông được giao hàng, tất cả sản phẩm đều có ngày sản xuất 15-4-2011. Toàn bộ số sữa này ông để vào ngăn mát tủ lạnh để gia đình dùng dần.
Thứ hai, ngày 18-4, ông Thảo mở một chai sữa dê để uống. Rót sữa ra cốc, ông thấy sữa đặc sánh, nhiều vón cục, lại có mùi chua nhẹ. Mở nốt chai sữa thứ hai, ông cũng thấy hiện tượng như vậy. Theo hạn sử dụng ghi trên bao bì, còn hai ngày nữa, tức là ngày 20-4, sữa mới hết hạn. Ông Thảo liền gọi đến số điện thoại 04.33881200 và 04.33500431 của Công ty CP Sữa Ba Vì in trên vỏ chai sữa nhưng cả hai nữ nhân viên nhận cuộc gọi đều trả lời không có trách nhiệm xử lý phản ánh của khách hàng. Gọi đến nơi giao sản phẩm, họ cho biết chỉ là đại lý, nhận được hàng mới, giao cho khách đúng quy trình, điều kiện bảo quản và hạn sử dụng. Họ không chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm (!).
Sữa tươi là loại sản phẩm bổ dưỡng nhưng nếu không bảo đảm chất lượng thì có nguy cơ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của người tiêu dùng. Tại sao Công ty CP Sữa Ba Vì lại có thể thờ ơ như vậy đối với phản hồi của khách hàng?
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.