(HNM) - Về việc đứt cáp quang biển Liên Á (IA), ngày 11-7, Tổng công ty Viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, Ban Quản lý tuyến cáp sẽ sửa chữa trong thời gian từ ngày 12 đến 19-7.
Thêm một tuyến cáp quang biển bị đứt và sửa chữa. Ảnh: SMC. |
Trong quá trình hàn nối cáp, do phải cắt nguồn nên toàn bộ dung lượng đi trên tuyến cáp Liên Á bị mất kết nối. Tuyến cáp quang biển Liên Á được khai trương từ cuối năm 2009, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông (Trung Quốc), Nhật Bản có tổng chiều dài 6.800km, tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps. Trong đó, Viettel là nhà mạng trong nước khai thác dung lượng lớn nhất trên tuyến cáp này.
Trước đó, vào ngày 26-6, tuyến cáp quang biển Liên Á, theo hai hướng đi Hồng Kông và Mỹ, bị đứt tại phân đoạn Singapore. Cùng thời điểm, tuyến cáp quang Châu Á - Thái Bình Dương (AAG) cũng gặp sự cố dò nguồn tuyến, dẫn đến mất một phần dung lượng quốc tế của Viettel đi Singapore. Thời điểm xảy ra sự cố, Viettel đã bổ sung 30% dung lượng quốc tế cho tuyến IA để bảo đảm dịch vụ khách hàng, tuy nhiên không tránh khỏi một số thời điểm bị chậm do quá tải. Đến ngày 4-7, lỗi dò nguồn của tuyến cáp AAG đã được khắc phục hoàn toàn.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.