Sản phẩm dịch vụ

Sự khác biệt giữa Nike SB Dunk và Nike Dunk Low

Mỹ Trang 20/07/2023 14:19

Thuộc sản phẩm của thương hiệu giày nổi tiếng thế giới, Nike SB Dunk và Nike Dunk Low vẫn không ngừng “oanh tạc” thị trường sneaker trên khắp thế giới, luôn là một trong những items thời trang được các tín đồ sneaker săn đón.

Do sự tương đồng trong mẫu mã và phong cách thiết kế nên đã có không ít người nhầm lẫn hai mẫu giày này là cùng một dòng giày. Tuy nhiên, giữa Nike SB Dunk và Nike Dunk Low có những điểm khác biệt, mang tính biểu tượng riêng của từng loại. Cùng Tulo Shop điểm qua những điểm khác biệt ấy là gì nhé!

Lịch sử ra đời

Nike Dunk Low được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1985, thiết kế nguyên bản dành riêng cho các vận động viên bóng rổ nhờ vào khả năng chống chịu và êm chân, đồng thời thiết kế phần đế giày tương tự như mẫu giày nổi tiếng Air Jordan 1.

Mặc dù được ra mắt trong kỷ nguyên vàng của bóng rổ nhưng Nike Dunk vẫn không để lại nhiều ấn tượng trong giới bóng rổ, do phải cạnh tranh với dòng Air Jordan 1 vốn đã quá quen thuộc trong các trận thi đấu. Song, Nike Dunk Low lại nhận được nhiều sự quan tâm từ phía cộng đồng trượt ván, nhờ vào độ bám đặc biệt của phần đế và phần cổ giày đệm êm hạn chế tối đa các chấn thương.

Cho đến năm 1999, hãng Nike đã chính thức cho ra mắt hai phiên bản Dunk Low đánh dấu sự chuyển biến từ một đôi giày chuyên dụng cho bóng rổ, sang một đôi giày cho mọi đối tượng, đặc biệt là những người ưa thích bộ môn trượt ván. Nhờ vào sự cố gắng không ngừng trong nghiên cứu và cải tiến, năm 2002 đã đánh dấu sự hồi sinh của mẫu giày Nike Dunk Low đường phố, đồng thời đặt nền móng cho sự ra đời của dòng Nike SB Dunk (SB: Skateboarding), bản thiết kế dành cho những Skateboarders lẫn biểu tượng thời trang đường phố.

581-202307201247291.jpg

Nike dunklow panda (siêu cấp tại Tulo Shop).

Phân biệt Nike Dunk và Nike SB Dunk

1. Lưỡi gà

Đây là đặc điểm dễ nhận biết nhất để phân biệt hai phiên bản khác nhau của nhà Nike. Nếu thiết kế nguyên bản của dòng Nike Dunk Low có phần lưỡi gà với lớp đệm mỏng cơ bản, thì ở phiên bản Nike SB Dunk đã được cải tiến với phần đệm lót dày cộm ở lưỡi gà, mang lại cảm giác ôm chân và êm ái khi hoạt động.

Đặc biệt, ở mẫu Nike SB Dunk, phần lưỡi gà sẽ được cố định hai bên nhờ vào đai thun, giúp người dùng dễ dàng hơn khi mang giày mà không phải tốn nhiều thời gian căn chỉnh lưỡi gà. Đây cũng được xem là cải tiến vượt bậc so với nguyên bản.

581-202307201247292.jpg

2. Dây giày

Dòng Nike Dunk Low được thiết kế với loại dây bản dẹt truyền thống của nhà Nike, thì phiên bản Nike SB Dunk đã được nâng cấp với thiết kế phần dây bản oval to và phồng hơn, để bảo đảm cho các Skaters thực hiện nhiều động tác mà không bị ảnh hưởng đến chất lượng của giày, mang đến sự chắc chắn và bền bỉ khi hoạt động.

3. Lót giày

Ra đời vào thập niên 80 nên Nike Dunk sở hữu một thiết kế đơn giản và cổ điển, chưa được áp dụng các công nghệ tiên tiến, nên chất liệu có phần nguyên thủy, miếng lót giày sử dụng chất liệu nhựa EVA cơ bản mang lại cảm giác tương đối êm ái khi thi đấu và luyện tập. Ở giai đoạn những năm 2000, Nike SB Dunk đã được cải tiến lên một bậc mới, nhờ vào công nghệ Zoom Air nổi tiếng, dưới mỗi miếng lót giày đều được trang bị một miếng lót “Zoom”, mang lại sự êm ái và linh hoạt tuyệt đối.

4. Đế ngoài

Với thiết kế nguyên bản để phục vụ trên sân bóng rổ, phần đế giày Nike Dunk Low được lấy nguyên vẹn từ mẫu Air Jordan 1 nổi tiếng, nên có thể thấy phần vân giày được thiết kế tương tự với mẫu Air Jordan 1 trước đó.

Ở dòng Nike SB Dunk, phần vân giày cũng được làm tương tự như mẫu Dunk Low nguyên bản, song số lượng vân giày và các rãnh được tăng cường nhiều hơn, mang lại sự linh hoạt với tối ưu hóa độ bám, chống trơn trượt khi vận động trong bất kỳ điều kiện nào.

581-202307201247293.jpg

5. Box giày

Phần box giày của dòng Nike SB Dunk sẽ được thiết kế với dòng logo “Nike SB” đặc trưng so với các dòng khác.

Dựa vào những đặc điểm trên, chúng ta có thể dễ dàng phân biệt giữa hai dòng giày huyền thoại của nhà Nike. Có thể thấy, dù ra mắt ngót nghét gần 40 năm, những hai mẫu giày trên vẫn luôn giữ phong độ trên đường đua thời trang, không có dấu hiệu hạ nhiệt và luôn là thiết kế được săn đón bởi các tín đồ thời trang, do tính linh hoạt và thiết kế phù hợp với mọi outfits.

Và hãy nhớ, nơi mua giày đáng tin cậy của bạn với các mẫu giày hot hit và luôn được cập nhật mới mỗi ngày Tulo’s shop - rất hân hạnh được phục vụ bạn!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sự khác biệt giữa Nike SB Dunk và Nike Dunk Low

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.