Mỗi ngày một chuyện

Sự đóng góp đáng quý

Người Xây Dựng 28/08/2024 - 07:09

Sáng 15-8, ông Miến ở xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì) có việc đến nhà ông Giang, bạn học cũ là Trưởng thôn Yên Thịnh, xã Sơn Đà cùng huyện.

Thấy đường ngõ đổ bê tông rộng rãi, hai ô tô tránh nhau dễ dàng nên khi gặp bạn, ông Miến vui vẻ hỏi:

- Đường thôn ông mới mở rộng, lại còn trồng hoa, cây xanh bóng mát hai bên đường nữa, khang trang, sạch đẹp quá ông ạ! Đường làm xong lâu chưa ông?

- Đường mới hoàn thành, đưa vào sử dụng từ tháng trước. Do bà con đồng lòng, nhiệt tình ủng hộ nên đường mới rộng rãi như vậy đấy ông ạ - ông Giang hồ hởi đáp.

- Bà con đã ủng hộ như thế nào vậy ông? - ông Miến tìm hiểu.

- Lúc lên kế hoạch đổ bê tông, thấy các tuyến đường đều nhỏ hẹp nên ai cũng băn khoăn. Ông Nguyễn Phúc Hỹ ở thôn có mảnh vườn rộng gần 500m2 tiếp giáp với đường đã bàn với vợ con hiến toàn bộ diện tích đất dài gần 60m, rộng hơn 8m để mở rộng đường. Theo gương ông Hỹ, một số gia đình cũng tình nguyện hiến đất nên con đường mới được to rộng như vậy đấy - ông Giang phấn khởi kể.

Gửi thư cho Người Xây Dựng, ông Miến bày tỏ sự trân trọng đối với nghĩa cử của ông Hỹ và người dân thôn Yên Thịnh. Trong thời buổi "tấc đất, tấc vàng", đóng góp đáng quý của họ đã góp phần làm nên diện mạo mới cho làng quê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sự đóng góp đáng quý

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.