Công nghệ

Sự cố sập mạng Facbook nhắc nhở người dùng có ý thức bảo mật hơn

Phúc Hằng (TTXVN) 06/03/2024 - 18:56

Tối 5-3, hàng triệu người dùng Facebook, Instagram, Messenger trên khắp thế giới có thời điểm đột ngột bị "văng" khỏi các nền tảng này và không thể đăng nhập lại được.

Chú thích ảnh
Facebook của người dùng tối 5-3-2024 đồng loạt bị đăng xuất tự động, không thể sử dụng.

Nhiều người dùng báo cáo rằng Facebook đã tự động đăng xuất mà không có tùy chọn đăng nhập lại và vấn đề này xảy ra trên cả ứng dụng lẫn trang web Facebook. Nguyên nhân ngừng hoạt động vẫn chưa được xác nhận.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên báo chí về việc sập Facebook có ảnh hưởng gì đến Việt Nam hay không, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin Trần Quang Hưng cho biết: Bên cạnh Facebook, Việt Nam có nền tảng bị ảnh hưởng nhiều, thậm chí được nhiều người sử dụng là Zalo. Việc Facebook bị sập mạng còn là "tín hiệu tốt", không phải do Việt Nam đã có mạng xã hội để chia sẻ thông tin mà quan trọng là sau sự cố, người sử dụng mạng xã hội xuyên biên giới này sẽ phải "giật mình" không biết mình có phải là nạn nhân của hacker hay không, đồng thời người dân có ý thức hơn trong việc đổi mật khẩu; tạo bảo mật hai bước để phòng. Do đó, việc Facbook sập mạng, ở một góc nhìn khác mang lại "giá trị tích cực" cho người dùng Việt Nam.

Cũng theo Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin Trần Quang Hưng, hiện nay nhiều người dùng phụ thuộc rất nhiều vào các nền tảng mạng xã hội, nếu không có/không dùng biện pháp bảo mật tài khoản thì phần lớn sẽ mất tài khoản.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sự cố sập mạng Facbook nhắc nhở người dùng có ý thức bảo mật hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.