Xã hội

Sơn Tây thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ

Ánh Dương 25/07/2023 - 22:28

Tối 25-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã, UBND thị xã Sơn Tây trang trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023).

Dự buổi lễ có các đại biểu là thân nhân của 4 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, 2 Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, đại diện thân nhân các gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách đang sinh sống trên địa bàn thị xã.

Phát biểu tại lễ tri ân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng cho biết: Vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của quê hương, đất nước, của Bác Hồ kính yêu, hàng nghìn người con ưu tú của thị xã Sơn Tây đã lên đường tòng quân giết giặc. Nhiều người đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước, làm rạng danh truyền thống cách mạng trung kiên, bất khuất của quê hương Sơn Tây Anh hùng. 

img_20230725_215633.jpg

Trong cuộc sống hôm nay, các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và người có công với cách mạng đã vượt qua sự mất mát, đau thương, vươn lên xứng đáng là những gia đình cách mạng gương mẫu, trở thành những nhân tố điển hình trong lao động sản xuất, kinh doanh, tiếp tục cống hiến, xây dựng gia đình, quê hương, đất nước, quyết tâm thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" của các cấp chính quyền, tổ chức, đoàn thể trên địa bàn thị xã đã và đang được triển khai sâu rộng, góp phần động viên, chia sẻ những mất mát, đau thương của chiến tranh. Những hoạt động thăm hỏi, tặng quà, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đỡ đầu con, em gia đình thương binh, liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn, tu sửa, xây dựng nhà tình nghĩa, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng... đã thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân tham gia, góp phần vào công tác giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc, khơi dậy niềm tự hào và ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước hôm nay.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng đông đảo cán bộ, nhân dân, lực lượng thanh niên thị xã Sơn Tây thực hiện nghi lễ dâng hương, tưởng niệm anh linh các Anh hùng Liệt sĩ.

img_20230725_215629.jpg
Lãnh đạo thị xã Sơn Tây trao quà cho các gia đình chính sách.

Nhân dịp này, thị xã Sơn Tây đã trao 30 suất quà cho thân nhân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thân nhân liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã, tổng trị giá 20 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sơn Tây thắp nến tri ân tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.