Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm cải tạo, sửa chữa đoạn đường đê tả sông Đáy xuống cấp

Khánh Hoàng| 30/03/2023 12:19

(HNMO) - Đê tả sông Đáy là tuyến đê cấp I, kết hợp đường giao thông chạy qua địa phận phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội) có chiều dài 2,95km. Những năm gần đây, do lưu lượng phương tiện đi từ đường Tố Hữu lên tuyến đê này để đi về hướng quốc lộ 6 rất đông, nhất là vào giờ cao điểm, nên nhiều đoạn đê bị xuống cấp. Dù đã được cải tạo, nâng cấp, song hiện nay, vẫn còn khoảng 300m đê (K22 đến K22+300) và dốc đê (đoạn giáp quốc lộ 6, thuộc địa phận tổ dân phố 1, phường Yên Nghĩa) bị hư hại nghiêm trọng, gây mất an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Mặt đê nứt vỡ nham nhở ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Khảo sát thực tế của phóng viên Báo Hànộimới tại đoạn đê kể trên cho thấy, dù không phải là giờ cao điểm nhưng lượng xe ô tô, xe máy qua lại khá nhiều. Theo quan sát, dù đã được trải nhựa, nhưng mặt đê đã xuất hiện một số “ổ gà” ở hai bên mép đường, trơ ra phần nền đường bê tông cũ. Nhiều đoạn đường nứt, vỡ nham nhở, tạo thành rãnh lớn, sâu 10-15cm so với mặt đường khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.

Đáng nói, mặt đường đê chỉ rộng 5-6m, vào giờ cao điểm, các phương tiện phải tránh “ổ gà” nên rất dễ xảy ra xung đột với xe đi ngược chiều. Song, xuống cấp nhất là đoạn dốc dài khoảng 50m nối từ mặt đê xuống quốc lộ 6. Đoạn này hẹp, hai xe ô tô con tránh nhau khó khăn, trong khi mặt đường vỡ, xuống cấp, nguy cơ mất an toàn rất cao.

Dốc đê tả sông Đáy nối với quốc lộ 6 xuống cấp, nhỏ hẹp khiến phương tiện lưu thông khó khăn.

Theo phản ánh của chị Bùi Thị Lam, người dân tổ dân phố 1, phường Yên Nghĩa, do đoạn dốc hẹp, tầm nhìn hạn chế, tại đây rất hay xảy ra va chạm giữa các phương tiện dù di chuyển chậm. Cử tri địa phương nhiều lần kiến nghị các cơ quan chức năng của quận, thành phố sớm cải tạo, nâng cấp mặt đê, mở rộng dốc đê đoạn qua địa phận tổ dân phố 1 để bảo đảm an toàn giao thông, nhưng đến nay, đoạn đường vẫn chưa được cải thiện.

Cũng bởi đoạn đường đê xuống cấp nghiêm trọng nên hầu hết lái xe đều đi chậm và thận trọng khi di chuyển để bảo đảm an toàn, hạn chế xung đột với phương tiện đi ngược chiều. Anh Đỗ Văn Hoàng thường xuyên lái xe khách 7 chỗ qua đoạn đê tả sông Đáy này cho biết mặt đường hẹp, đường gập ghềnh với nhiều “ổ gà” khiến việc đi lại rất khó khăn, nhất là vào buổi tối và sáng sớm. “Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, đề nghị các cơ quan chức năng sớm cải tạo, sửa chữa tuyến đê”, anh Hoàng nói.

Nền đường yếu, nhiều "ổ gà" ở hai bên mép đường không được sửa chữa kịp thời nên đoạn đê càng nhanh xuống cấp.

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Yên Nghĩa Nguyễn Đình Chuyên cho biết, tuyến đê tả sông Đáy chạy qua địa bàn phường do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội quản lý, duy trì. Những năm gần đây, do lưu lượng phương tiện qua lại tuyến đê nhiều, đặc biệt là xe quá tải nên gây xuống cấp mặt đê. Để người dân đi lại thuận lợi, đồng thời bảo đảm an toàn cho tuyến đê, công tác duy tu, cải tạo, sửa chữa cũng thường xuyên được thành phố, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội triển khai.

Được biết, riêng đoạn đê dài khoảng 300m hiện xuống cấp và dốc đê gây mất an toàn giao thông, UBND quận Hà Đông đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp, mở rộng. Hy vọng, dự án sớm được triển khai, vừa đáp ứng nhu cầu đi lại, bảo đảm an toàn giao thông, vừa bảo đảm an toàn cho tuyến đê.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm cải tạo, sửa chữa đoạn đường đê tả sông Đáy xuống cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.