Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi khí thế sản xuất đầu năm

Hà Phong| 15/01/2023 06:25

(HNM) - Trong nửa tháng đầu tiên của năm mới 2023, không khí ra quân sản xuất tại hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội diễn ra sôi nổi. Sự quan tâm, động viên kịp thời của tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp đã giúp người lao động có thêm động lực cống hiến, thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm ngay từ những ngày đầu năm với mong muốn đạt nhiều thành công mới.

Công nhân làm việc tại Công ty TNHH Phụ tùng xe máy, ô tô Ghosi Thăng Long.

Công ty TNHH Phụ tùng xe máy, ô tô Ghosi Thăng Long (quận Long Biên) là đơn vị sản xuất chi tiết phụ trợ cung cấp cho các khách hàng lớn khắp cả nước nên thu hút rất nhiều lao động các địa phương lân cận về làm việc. 

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, chị Đào Thị Xuyên (công nhân tổ lắp ráp vành, Công ty TNHH Phụ tùng xe máy, ô tô Ghosi Thăng Long) cho biết, chị đã làm việc tại đây được 20 năm, mặc dù công việc đòi hỏi sự cẩn thận, chính xác, có khi phải làm ca đêm, song Ban Chấp hành Công đoàn Công ty rất quan tâm đến đời sống công nhân, mọi chế độ được bảo đảm tốt. Riêng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp đã thưởng bổ sung thu nhập cho 100% công nhân; tặng 1 túi quà Tết trị giá 500 nghìn đồng, 5kg gạo đặc biệt, dầu ăn với giá trị 350 nghìn đồng...  “Chính điều đó đã giúp chúng tôi tin tưởng, gắn bó với doanh nghiệp và tổ chức Công đoàn, tích cực tham gia lao động sản xuất”, chị Xuyên chia sẻ.

Tại Công ty TNHH Inoue Việt Nam (huyện Mê Linh), Công ty TNHH SWCC SHOWA Việt Nam (huyện Đông Anh), năm 2022, tuy phải đối mặt với không ít khó khăn, song với sự nỗ lực của đơn vị cùng các cơ chế, chính sách hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, hai doanh nghiệp vẫn duy trì sự ổn định. Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Inoue Trần Đăng Toàn cho biết, thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến sáng tạo là một trong những nội dung quan trọng được Công đoàn và lãnh đạo công ty chú trọng triển khai, tạo động lực khích lệ công nhân hăng hái sản xuất với mục tiêu năm 2023 là tăng năng suất lao động, giảm phế thải, giảm hao phí công đoạn.

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần cũng là thời điểm 155 người lao động Công ty cổ phần Môi trường đô thị Tây Đô “tăng tốc” chạy đua với thời gian để gấp rút làm sạch các con phố thuộc 5 phường trên địa bàn quận Tây Hồ, đặc biệt là khu vực chợ hoa Quảng An. Dịp này, công nhân công ty luân phiên làm ca đêm, tăng ca, vì sự phát triển của doanh nghiệp và đáp lại sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn.

Trực tiếp tổ chức các đoàn công tác đến các đơn vị nắm bắt tình hình sản xuất, thăm hỏi đời sống người lao động ngay trong những ngày đầu năm 2023, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đánh giá, không chỉ chăm lo thưởng Tết, tặng quà, các doanh nghiệp cũng triển khai nhiều giải pháp nhằm “giữ chân” người lao động sau Tết, như chú trọng thực hiện tốt các chế độ chính sách, tính tiền thâm niên, tổ chức xe đón công nhân trở lại làm việc. 

Theo Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Quang Thanh, với phương châm “Công đoàn đồng hành vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì đời sống, việc làm của người lao động”, Công đoàn Thủ đô đã chủ động phối hợp với các doanh nghiệp tái cơ cấu lại sản xuất, sắp xếp lại phương án lao động, tìm kiếm các đơn hàng mới, lĩnh vực mới. Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố quyết định trích trên 40 tỷ đồng, hỗ trợ, tặng quà cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ người lao động bị thiếu việc, mất việc làm do thiếu đơn hàng dịp cuối năm. Thành phố sẽ tổ chức hỗ trợ xe ô tô đưa 1.200 công nhân khu công nghiệp và chế xuất, ngành Dệt may về quê đón Tết với các điểm đến Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh. Đồng thời, tập trung nguồn lực xây dựng “Mái ấm công đoàn”, ưu tiên người lao động trực tiếp tại các công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp.

Sự quan tâm của tổ chức Công đoàn đã góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Hà Nội, đồng hành với doanh nghiệp tạo ra một hiệu ứng mạnh mẽ, giữ chân người lao động làm việc ổn định, có thêm động lực để gắn bó lâu dài, khẳng định vai trò tổ chức Công đoàn Thủ đô thực sự là mái nhà chung, là tổ ấm của đoàn viên, người lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi khí thế sản xuất đầu năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.