Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sôi nổi hoạt động hướng nghiệp và tuyển dụng tại ngày hội việc làm quận Hoàn Kiếm

Mai Hoa| 25/03/2023 15:00

(HNMO) - Sáng 25-3, tại Trường Trung học cơ sở Trưng Vương (32 Lý Thường Kiệt, Hà Nội), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023.

Các đại biểu bấm nút khai mạc hoạt động của phiên giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023.

Hơn 2.000 chỉ tiêu việc làm hấp dẫn

Với sự góp mặt của 28 đơn vị doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp có tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng là 2.170 chỉ tiêu (510 chỉ tiêu tuyển sinh, 1.660 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động), đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn, Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023 thực sự là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động lựa chọn những công việc, ngành nghề phù hợp với khả năng hiện có, đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn lao động tốt nhất đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp.

Kết quả tổng hợp cho thấy, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học - cao đẳng chiếm tỷ lệ cao nhất 52,1% (865/1660 lao động). Đáng chú ý, các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10 triệu đồng trở lên là 487/1660 chỉ tiêu (chiếm 29,3% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập các chỉ tiêu tuyển dụng vị trí quản lý, trưởng phòng, hành chính tổng hợp... có kinh nghiệm thâm niên, có khả năng chịu được môi trường áp lực công việc cao. Các chỉ tiêu có mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng chiếm tỷ lệ lớn nhất với 695/1660 chỉ tiêu (chiếm 41,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề… 

Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm có sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín, bao gồm Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ Golden Gate, Tổng Công ty May 10 - CTCP, Công ty cổ phần Mediamart Việt Nam, Công viên nước Hồ Tây, Công ty TNHH ADEN Services (Việt Nam)… Nhiều chỉ tiêu tuyển dụng cho các vị trí: quản lý, giám sát, bếp – phụ bếp, nhân viên hành chính, kế toán, nhân viên bán hàng với nhiều ưu đãi về quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động. Đặc biệt, có 100 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước: Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản..., qua đó mang lại thêm nhiều cơ hội lựa chọn công việc cho người lao động.

Hoạt động tư vấn tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm.

Trong quá trình khảo sát chuẩn bị cho phiên giao dịch việc làm, có 8 người lao động được doanh nghiệp tuyển dụng, 31 hộ gia đình được vay tổng số tiền 1,3 tỷ đồng từ nguồn vốn quốc gia giải quyết việc làm thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội quận Hoàn Kiếm. Lễ Ký kết thỏa thuận lao động, học nghề và trao – nhận hợp đồng vay vốn cũng đã diễn ra tại Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm.

Tăng cường tư vấn, hướng nghiệp

Trong khuôn khổ chương trình, với mong muốn nâng cao hiệu quả của các phiên giao dịch việc làm, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hoàn Kiếm tổ chức hoạt động “Tư vấn, hướng nghiệp học nghề”, đem lại nhiều thông tin hữu ích, hỗ trợ, định hướng cho các em học sinh trung học phổ thông lựa chọn ngành nghề phù hợp năng lực và nguyện vọng cá nhân. 

Theo Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn, phát huy những kết quả đã đạt được những năm qua, năm 2023, Quận ủy, HĐND, UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục chỉ đạo triển khai các hoạt động lao động, việc làm, mở các lớp dạy nghề, phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức các phiên giao dịch việc làm… để làm cầu nối cho doanh nghiệp với người lao động. Và ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận năm nay được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp, các trường dạy nghề tuyển dụng được lao động, tuyển sinh được học viên đáp ứng yêu cầu; người lao động tìm được việc làm, lựa chọn được nghề cần học phù hợp với khả năng, sở thích, nhu cầu của cá nhân. 

Quang cảnh hội trường diễn ra hoạt động hướng nghiệp cho học sinh.

Tại sự kiện, Giám đốc nhân sự Công ty TNHH ADEN Services Việt Nam, chi nhánh Hà Nội Vũ Hải Yến chia sẻ: “Với nhu cầu phát triển và mở rộng thị trường, ADEN Services đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí khác nhau như: Quản lý tòa nhà, quản lý dịch vụ mềm, quản lý bếp ăn công nghiệp, kỹ sư trưởng, giám sát dịch vụ, bếp trưởng, bếp phó và số lượng lớn nhân sự tại các vị trí kỹ thuật viên, hành chính, lễ tân và nhân sự lao động phổ thông. Tại Hà Nội, chúng tôi đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự làm việc tại các dự án của công ty thuộc các quận như: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ, Long Biên và khu vực lân cận”.

Anh Trương Trí Đức (31 Phủ Doãn, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Tôi tốt nghiệp Đại học Kinh doanh và Công nghệ, chuyên ngành Công nghệ thông tin. Đến với sự kiện này, tuy chưa chọn ngay được một công việc ưng ý, nhưng tôi đã có thêm nhiều đầu mối thông tin của doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội việc làm phù hợp trong thời gian tới”.

Đánh giá về hiệu quả của sự kiện này, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam khẳng định, Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm năm 2023 không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận, được cung cấp về thông tin thị trường lao động. Từ đó, tăng cường học hỏi, trau dồi, trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cần thiết và khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi hoạt động hướng nghiệp và tuyển dụng tại ngày hội việc làm quận Hoàn Kiếm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.