Xã hội

Sôi nổi các hoạt động ở cơ sở kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên

Hà Vũ 22/10/2023 - 16:22

Những ngày này, các hoạt động chào mừng 20 năm Ngày thành lập quận Long Biên (6/11/2003 - 6/11/2023) đang diễn ra sôi nổi tại 14/14 phường. Các hoạt động đều thể hiện tinh thần lấy người dân làm chủ thể, đem lại niềm vui thực sự cho người dân ở cơ sở.

img_3678.jpeg
Lãnh đạo quận Long Biên và phường Thượng Thanh tại tuyến đường bích họa đê Gia Thượng.

Sáng 22-10, phường Thượng Thanh tổ chức khánh thành con đường bích họa tuyến đê Gia Thượng và tuyến đường bích họa tổ dân phố số 13. Đây là 2 trong số 56 mô hình chỉnh trang đô thị theo chủ đề năm của quận, trong đó có 9 công trình chỉnh trang cấp quận.

Các mô hình được thực hiện chủ yếu là hình thức xã hội hóa, huy động sức dân, do bàn tay người dân thực hiện. Các mô hình này, cùng với các công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập quận, đã góp phần tạo nên diện mạo mới sáng, xanh, sạch đẹp hơn trên các tuyến đường, ngõ, phố trên địa bàn dân cư phường Thượng Thanh.

img_3721.jpeg
Trao học bổng cho các học sinh tại phường Thượng Thanh.

Cũng trong sáng nay, phường Thượng Thanh tổ chức chương trình kết nối an sinh kỷ niệm 20 năm thành lập quận. Tại đây, với mô hình “Thắp sáng ước mơ cho em”, các đơn vị tài trợ đã trao tặng 20 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của phường với tổng kinh phí 120 triệu đồng.

Đoàn Thanh niên phường bằng lợi nhuận từ công trình thanh niên “Bếp bánh” đã tặng 20 suất quà cho 20 học sinh khó khăn với tổng trị giá 20 triệu đồng.

UBND phường cũng đã vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tặng 20 sổ bảo hiểm xã hội tự nguyện cho 20 người lao động khó khăn với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thượng Thanh với chương trình “Chung sức đồng lòng, nghĩa tình an sinh” cũng đã tặng 13 sổ tiết kiệm cho 13 hộ cận nghèo trên địa bàn. Ngoài ra, còn có các suất hỗ trợ trực tiếp và vay vốn được thực hiện bởi Hội Liên hiệp phụ nữ và Hội Cựu chiến binh của phường...

Trước đó, ngày 21-10, phường Thượng Thanh tổ chức ngày hội thể dục thể thao và tổng kết công tác khuyến học của phường với hàng loạt nội dung thi đấu sôi nổi như đồng diễn thể dục ngoài trời, bóng chuyền hơi...

img_3717.jpeg
Một đội bơi chải tham gia thi đấu tại hội thi do phường Bồ Đề tổ chức.

Các hoạt động chào mừng sôi nổi cũng diễn ra tại các phường Giang Biên, Bồ Đề, Ngọc Thụy, Long Biên... Trong đó, phường Bồ Đề tổ chức hội thi bơi chải - một nghi thức truyền thống có lịch sử lâu đời của vùng đất Bồ Đề giàu bản sắc văn hóa, lịch sử. Tham gia thi bơi chải có 5 đội thi là đại diện các khu dân cư trên địa bàn.

Dịp này, phường Bồ Đề cũng khánh thành phòng truyền thống và công trình chỉnh trang tuyến phố Hoàng Minh Đạo.

Trước đó, phường Ngọc Thụy đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động ở cơ sở kỷ niệm 20 năm thành lập quận Long Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.