(HNMO) - Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tổ chức chương trình “Lễ hội văn hóa và du lịch Hàn Quốc - Việt Nam 2022” tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục - Không gian phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận (quận Hoàn Kiếm) vào ngày 17 và 18-12-2022.
Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Kim Jang Sil cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc luôn là đối tác du lịch quan trọng trong những năm vừa qua.
“Dịch Covid-19 đã hạn chế việc đi lại giữa hai nước trong hơn 2 năm. Để thúc đẩy trở lại hoạt động du lịch giữa hai nước, sự kiện Lễ hội văn hóa và du lịch Hàn Quốc - Việt Nam là hoạt động đầu tiên công bố Năm Du lịch Hàn Quốc 2023-2024 tại nước ngoài, cho thấy Hàn Quốc rất coi trọng thị trường Việt Nam. Năm 2023, Hàn Quốc dự tính đón 330.000 khách Việt Nam đến Hàn Quốc, như vậy phục hồi 60% và hy vọng sẽ phục hồi hoàn toàn, tăng trưởng tiếp trong năm 2024”, ông Kim Jangsil cho biết.
Tại sân khấu lễ khai mạc vào tối 17-12, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chính thức tuyên bố Năm Du lịch Hàn Quốc 2023-2024 với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Trong chương trình, người dân Hà Nội được xem nhiều màn biểu diễn chuyên nghiệp đến từ các nghệ sĩ Việt Nam và Hàn Quốc, như: Nhóm nhạc nữ MOMOLAND, BLANK2Y và LAPILLUS…
Trong đêm diễn thứ hai vào ngày 18-12, sẽ có chương trình của ca sĩ Noo Phước Thịnh, 2 rapper Pháo và GDucky, nhóm BLANK2Y và nhạc điện tử EDM từ những DJ nổi tiếng.
Bên cạnh chương trình biểu diễn sôi động, Lễ hội văn hóa và du lịch Hàn Quốc - Việt Nam còn có 24 gian hàng mang đến nhiều trải nghiệm cho người dân Hà Nội, như: Gian hàng K-info (K-thông tin) đem đến những thông tin chung về văn hóa, du lịch, con người Hàn Quốc; gian hàng K-culture (K-văn hóa), nơi khách tham quan được trải nghiệm các hoạt động liên quan đến âm nhạc K-pop, phim ảnh K-drama, ẩm thực và đồ thủ công, trò chơi truyền thống Hàn Quốc; các gian hàng K-local (K-điểm đến), nơi khách tham quan được thỏa mãn sở thích chụp hình …
Ngoài ra, lễ hội có sự tham gia của các công ty du lịch uy tín Việt Nam: Vietravel, Hanoitourism, Flamingo Redtours và Saigontourist giới thiệu tour du lịch Hàn Quốc cho du khách.
Theo Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, trước thời điểm dịch Covid-19, vào năm 2019, Việt Nam đã đón hơn 4,3 triệu lượt khách Hàn Quốc, tăng 23,1% so với cùng kỳ năm trước và là thị trường khách quốc tế đến Việt Nam lớn nhất. Ở chiều ngược lại, trong năm 2019, Hàn Quốc cũng đón hơn 550.000 lượt khách du lịch Việt Nam, tăng 21,4% so với năm 2018.
Khi du lịch bắt đầu phục hồi sau đại dịch, trong tháng 11-2022, đã có hơn 160.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc và hơn 567.000 lượt khách Hàn Quốc đến du lịch tại Việt Nam. Điều này cho thấy, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất đến Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.