Dân hỏi - chính quyền trả lời

Sóc Sơn: Tập trung giải quyết những vấn đề nhân dân kiến nghị nhiều lần

Hoàng Sơn 23/07/2024 - 15:50

Ngày 23-7, huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn.

2ss.jpg
Người dân huyện Sóc Sơn kiến nghị một số vấn đề dân sinh bức xúc. Ảnh: Hoàng Sơn

Trước khi bước vào chương trình hội nghị, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn và xây dựng, hội nghị đã có 15 đại biểu nêu kiến nghị gửi đến lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, tập trung vào các vấn đề dân sinh bức xúc, như: giải phóng mặt bằng Cụm công nghiệp làng nghề Xuân Thu; đường 35 xuống cấp nghiêm trọng nhưng chậm được đầu tư; công tác tái định cư còn chậm; thiếu nhà văn hóa cho các khu dân cư; vi phạm trật tự xây dựng đô thị; mở rộng đối tượng được vay vốn chính sách…

Bên cạnh đó, người dân cũng nêu vướng mắc trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau dồn điền, đổi thửa; phương án xử lý đất xen kẹt sau giải phóng mặt bằng; vấn đề ô nhiễm môi trường và chính sách cho người dân vùng bị ảnh hưởng…

Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Minh và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện trực tiếp trao đổi, giải đáp những ý kiến, đề xuất nêu tại hội nghị.

“Sau hội nghị, huyện sẽ chỉ đạo các phòng, ban tập trung giải quyết ngay những vấn đề nhân dân kiến nghị nhiều lần, không để kéo dài. Đối với những kiến nghị vượt thẩm quyền, UBND huyện sẽ tổng hợp, báo cáo các sở, ngành, thành phố hướng dẫn giải quyết...” - Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Minh cho biết.

Phát biểu tại hội nghị, cảm ơn nhân dân đã trao đổi, đề xuất thẳng thắn, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Bùi Duy Cường yêu cầu các phòng, ban của huyện, Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn nghiêm túc tiếp thu, có biện pháp giải quyết kịp thời.

Đối với 174 ý kiến thuộc 8 nhóm vấn đề nhân dân kiến nghị thông qua Ủy ban MTTQ các cấp (chủ yếu liên quan công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, chính sách an sinh xã hội, lao động việc làm…), Huyện ủy sẽ nghiên cứu, định hướng chỉ đạo giải quyết thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn: Tập trung giải quyết những vấn đề nhân dân kiến nghị nhiều lần

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.