Nông thôn mới

Sóc Sơn đề nghị công nhận 9 xã nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu

Hoàng Sơn 22/11/2023 - 13:49

Sáng 22-11, Huyện ủy Sóc Sơn tổ chức hội nghị giao ban Ban Chỉ đạo Chương trình số 02-CTr/HU về xây dựng nông thôn mới; đề nghị xét, công nhận 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

ss1.jpg
Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Bùi Duy Cường phát biểu tại hội nghị.

Từ ngày 10 đến 17-11, UBND huyện Sóc Sơn đã hoàn thành việc đánh giá kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao tại 6 xã: Xuân Giang, Quang Tiến, Phú Minh, Phú Cường, Quang Tiến, Trung Giã và 3 xã kiểu mẫu: Phù Lỗ, Phù Linh, Đức Hòa. Việc đánh giá được thực hiện theo đúng quy định tại Quyết định số 18/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 3098/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội và hướng dẫn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội.

Theo đó, 3 xã: Phù Lỗ, Phù Linh, Đức Hòa bảo đảm các tiêu chí bắt buộc, đạt 1-6 tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu tự chọn. Đối với 6 xã xây dựng nông thôn mới nâng cao, kết quả chấm điểm đạt 96,5-97,9 điểm.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Bùi Duy Cường đánh giá cao kết quả xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu của 9 xã; đồng thời đề nghị, các phòng, ban của huyện bám sát các sở chuyên ngành theo ngành dọc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoàn thiện các tiêu chí.

Đối với 9 xã phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trong năm 2023, Bí thư Huyện ủy Bùi Duy Cường đề nghị hoàn thiện và nâng cao các tiêu chí đã đạt, cơ bản đạt; tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban rà soát, hoàn thiện hồ sơ trình đoàn thẩm định thành phố Hà Nội xem xét, đánh giá, công nhận...

Đồng chí Bùi Duy Cường cũng nhấn mạnh tinh thần chung của huyện là xây dựng nông thôn mới thực chất. Vui mừng với kết quả đạt được, nhưng các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở cần xem nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu khác với nông thôn mới vừa qua thế nào; xã hội được gì và đời sống người dân được cải thiện ra sao... từ đó có những giải pháp để đạt cao nhất các mục tiêu của Chương trình số 02-CTr/HU của Huyện ủy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sóc Sơn đề nghị công nhận 9 xã nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.