Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số xe VinFast VF 8 phải triệu hồi vì vấn đề ở hệ thống phanh tăng mạnh

Hoàng Linh| 06/03/2023 16:06

(HNMO) - Ngày 6-3, VinFast thông báo lượng xe điện VF 8 phải triệu hồi để kiểm tra và thay thế bu-lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực tăng gần gấp ba lần so với trước đây.

Xe điện VF 8 đang là dòng sản phẩm chủ lực của VinFast tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, lượng xe triệu hồi giờ đây lên tới 6.032 chiếc, gồm cả hai dòng sản phẩm VF 8 Eco và VF 8 Plus. Mức này cao hơn đáng kể con số 2.781 xe công bố trước đó.

Theo một đại diện của VinFast, lý do của sự sai khác này là bởi ban đầu VinFast chỉ tính số xe đã bàn giao cho khách hàng. Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm yêu cầu công bố thực hiện chiến dịch triệu hồi đối với tất cả số xe mà Cục đã cấp Giấy chứng nhận xuất xưởng. Số xe này bao gồm cả xe đã bàn giao cho khách hàng; xe đã xuất ra khỏi nhà máy nhưng đang nằm tại showroom, đại lý, chưa giao cho khách hàng; và xe đang nằm trong kho tại nhà máy. 

Dù số lượng tăng lên, lỗi triệu hồi vẫn không thay đổi. Theo đó, các xe VinFast VF 8 Eco và Plus được trang bị hệ thống phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực. Do lỗi lắp ráp linh kiện nên có khả năng bu-lông kết nối bộ kẹp phanh (Caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (Knuckle) bị lỏng khi xe vận hành, dẫn đến nguy cơ có thể làm giảm tác dụng của phanh phía trước.

Lỗi trên được VinFast phát hiện thông qua quá trình kiểm tra, thử nghiệm thường xuyên trên thực địa. Đến thời điểm hiện tại, hãng này chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào liên quan đến lỗi này trên các xe đã bán ra thị trường.

Để khắc phục vấn đề, VinFast quyết định triệu hồi 6.032 xe trong diện bị ảnh hưởng để kiểm tra và thay thế miễn phí bu-lông mới với vòng đệm và lực siết phù hợp.

VinFast cho biết, sẽ thông báo trực tiếp tới từng chủ xe trong diện bị ảnh hưởng để sắp xếp lịch khắc phục miễn phí. Dự kiến, tổng thời gian xử lý là khoảng 30 phút.

Các chủ xe có thể mang xe tới hệ thống kinh doanh, dịch vụ của VinFast trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục hoàn toàn miễn phí.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Số xe VinFast VF 8 phải triệu hồi vì vấn đề ở hệ thống phanh tăng mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.