Theo dõi Báo Hànộimới trên

So tài với Vua đầu bếp Mỹ, thí sinh Việt Nam cố tình nấu dở để bị loại

Hoàng Lân| 06/04/2013 09:45

(HNMO) – Tập 5 phát sóng của chương trình “Vua đầu bếp - MasterChef VN” diễn ra vào tối 5-4 chứng kiến nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau của thí sinh và nhiều tình huống bất ngờ.

Thí sinh Anh Thư là người được lựa chọn thách đấu với Vua đầu bếp Mỹ


* Cảm hứng đến từ vị khách

17 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình Vua đầu bếp – MasterChef Vietnam đã có màn ra mắt ấn tượng với khán giả trong những thử thách đầy bất ngờ và kịch tính của tập. Sự xuất hiện của Christine Hà – người phụ nữ tài năng và nghị lực đã chiến thắng chương trình Vua đầu bếp Mỹ mùa thứ 3 đã tiếp thêm ngọn lửa về tình yêu, nghị lực và khát khao đến thí sinh cũng như khán giả theo dõi chương trình.

Xuất hiện giản dị trong bộ áo dài thướt tha, Christine Hà cùng người trợ lý của mình đã khiến các thí sinh vô cùng bất ngờ và xúc động. Giành chiến thắng trong một cuộc thi nấu ăn tại Mỹ nhưng tâm hồn cũng như cách mà Christine Hà thể hiện tình yêu vào công việc nấu nướng vẫn duyên dáng và mang đậm dấu ấn của phụ nữ Việt.

Khi đến với MasterChef Vietnam và chính thức gặp mặt 17 thí sinh xuất sắc nhất, Christine Hà đã chia sẻ: "Chúc mừng các bạn! Các bạn đứng đây làm tôi nhớ lại năm ngoái, tôi cũng đi thi MasterChef ở bên Mỹ giống các bạn. Tôi nhớ ngày đó tôi cũng rất vui và lo lắng, và tôi hạnh phúc vì mình đã chiến thắng tại cuộc thi này". Bên cạnh chia sẻ về niềm tự hào khi đưa món ăn Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, Christine Hà cũng trao đổi những kinh nghiệm trong cuộc thi MasterChef ở Mỹ cho thí sinh Việt Nam, trong đó có đoạn: "Tôi nghĩ các bạn hãy nấu những đồ ăn mà mình yêu thích, đừng nấu những gì giám khảo thích và cũng đừng lo những thí sinh khác, khi mình thích thì mình sẽ hứng thú với công việc của mình. Hãy tập trung cao độ vào món ăn của mình!".

Christine Hà và món Cocktail cua của cô mang đến nhiều cảm hứng cho các thí sinh


Ở tập 5, căn bếp hiện đại của MasterChef cũng chào đón sự xuất hiện của bếp trưởng Phạm Tuấn Hải - thành viên hiệp hội các đầu bếp Đông Nam Á, anh sẽ thay thế vai trò của giám khảo Hoàng Khải để cùng hai giám khảo còn lại là Luke Nguyễn và Tịnh Hải tìm kiếm ra ngôi vị Vua đầu bếp mùa đầu tiên của Việt Nam.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm đầu bếp chuyên nghiệp tại các khách sạn lớn, nổi tiếng tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh như Sunflower, Parkland, Sedona Suit, Sofitel Plaza , Saigon Domain... và hiện đang là Bếp trưởng của Unilever Food Solutions Vietnam, thành viên của Ban Chấp Hành Cộng Đồng Ẩm Thực Sài Gòn (Saigon Culinary Society) và là thành viên của Hiệp hội Các Đầu Bếp Đông Nam Á. (Southeast Asian Chefs Association), bếp trưởng Phạm Tuấn Hải từng được vinh dự đứng ra tổ chức những bữa tiệc quan trọng cho Paul Polmen- Unilever CEO, gia đình hoàng gia Hà Lan, Lãnh Sự Quán Thái Lan, Bộ Y Tế Việt Nam… và thể hiện kĩ năng ẩm thực của mình tại các hội nghị quảng bá và giới thiệu Thực Đơn Toàn Cầu của Unilever. Như vậy, bếp trưởng Phạm Tuấn Hải sẽ cùng hai vị giám khảo còn lại là Tịnh Hải, Luke Nguyễn tiếp tục hành trình tìm kiếm ngôi vị Vua đầu bếp đầu tiên của Việt Nam. Như vậy, từ tập 5, khi TOP 17 vào đến bếp MasterChef thì cả ba giám khảo của chương trình đều là những bếp trưởng (Chef) tài năng và nhiều kinh nghiệm.

* Thí sinh thách đấu Vua đầu bếp Mỹ thất bại

Trong tập 5, các thí sinh phải trải qua 2 thử thách để sau đó 1 người sẽ bị loại. Thử thách đầu tiên là Chiếc hộp bí mật bên trong chưa những nguyên liệu bất ngờ. Với hai nguyên liệu chính là cá hồi và socola (chocolate), các thí sinh đã sáng tạo và vận dụng tất cả kỹ năng, thế mạnh của mình để làm ra những món ăn ngon nhất. Là thí sinh duy nhất sử dụng sô cô la làm nguyên liệu chính, thí sinh Anh Thư đã ngoạn mục vượt qua những đối thủ đáng gờm để giành chiến thắng trong thử thách này.

Anh Thư và món bánh giúp cô giành cơ hội lựa chọn món ăn thách đấu với Vua đầu bếp Mỹ


Vượt qua thử thách này, Anh Thư được quyền lựa chọn một trong hai đặc cách của vòng thi loại người: Thứ nhất cô có thể chọn an toàn và bước lên căn gác của MasterChef để xem các thí sinh còn lại tranh tài. Thứ hai: cô sẽ có cơ hội được thách đấu với Christine Hà với một trong 3 món ăn mà Vua đầu bếp Mỹ từng thể hiện thành công, nếu chiến thắng Anh Thư sẽ được đặc cách vào top 10, nhưng nếu thể hiện không tốt, cô cũng có thể bị loại. Và kết quả: Anh Thư đã lựa chọn được thách đấu với Christine Hà với món Cocktail cua. 16 thí sinh khác cũng phải tham gia thi đấu món ăn này để BGK đưa ra quyết định cuối cùng sẽ loại ai.

Dù đã nỗ lực hết sức nhưng món cocktail cua của Anh Thư chỉ được giám khảo Tuấn Hải đánh giá là tạm chấp nhận, điều này đồng nghĩ với việc Anh Thư đã thất bại trong cuộc thách đấu với Vua đầu bếp Mỹ và mất cơ hội vào thẳng top 10. Christine Hà sau khi trực tiếp nấu món ăn của Anh Thư đã cho rằng ở món của Thư, phần cua nấu quá lâu, phần nước sốt hơi chua. Dù không thắng được Christine Hà và không được đặc cách vào thẳng top 10 nhưng Anh Thư vẫn là thí sinh an toàn ở thử thách nấu món Cocktail cua và cô tiếp tục có mặt trong top 16 của MasterChef Vietnam.

3 thí sinh có món Cocktail Cua được đánh giá tốt nhất

Văn Dần là thí sinh nấu dở nhất


Với món Cocktail cua, BGK cũng chọn ra người nấu món này ngon nhất, đó là cô Thuý Hồng. Bên cạnh đó, hai thí sinh cũng nằm trong top nấu món Cocktail của ngon nhất là Quang Huy và Thanh Hoà.

Top 3 thí sinh rơi vào vòng nguy hiểm khi có món ăn không thành công là bác sĩ Trần Nguyên Giáp, chàng trai Văn Dần và Thuỳ Dương. Do mắc quá nhiều lỗi trong việc chế biến Cocktail, Văn Dần được giám khảo cho là thí sinh nấu tệ nhất và đứng trước nguy cơ bị loại. Tuy nhiên, diễn biến của tập 5 lại diễn ra theo chiều hướng khác, trong giây phút Văn Dần chuẩn bị chia tay cuộc chơi, thí sinh Đức Hạnh đã xin phép có ý kiến. Đức Hạnh cho biết, trong thử thách nấu món Cocktail cua của Christine Hà, cô cố tình nấu thật dở để rời cuộc thi vì không có nhiều thời gian. Cách làm này của cô đã khiến giám khảo nổi giận vì cho rằng cô đã mang đến sự nguy hiểm cho những người thưởng thức khi cho những nguyên liệu không được nghiên cứu kỹ. BGK chấp nhận việc dừng cuộc chơi của Đức Hạnh. Chàng trai có món ăn dở nhất - Văn Dần - đã có thêm cơ hội ở lại cuộc thi.

Thí sinh Đức Hạnh cố tình nấu dở để rời khỏi cuộc thi


Tập 6 của Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam- cuộc tranh tài tiếp theo của Top 16 sẽ được phát sóng vào lúc 20h00, thứ 6 ngày 12-4 trên kênh VTV3- Đài truyền hình Việt Nam. Trong tập này, các thí sinh sẽ có cuộc thử thách khi nấu ăn ngoài trời.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
So tài với Vua đầu bếp Mỹ, thí sinh Việt Nam cố tình nấu dở để bị loại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.