Theo dõi Báo Hànộimới trên

Số ca mắc mới Covid-19 tại Nga tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4

Phương Quỳnh| 31/07/2022 07:17

(HNM) - Ngày 30-7, thống kê y tế tại Nga cho thấy, số ca mắc mới Covid-19 trong ngày đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4, với trên 11.500 trường hợp.

Theo Phó Thủ tướng Nga, bà Tatyana Golikova, số ca nhập viện không tăng mạnh nhưng các khu vực vẫn cần luôn sẵn sàng các phương án hỗ trợ người bệnh. Các quan chức y tế Nga dự báo, sự gia tăng tỷ lệ nhiễm vi rút SARS-CoV-2, đặc biệt là ở các siêu đô thị, có thể sẽ bắt đầu từ giữa đến cuối tháng 8, khi người Nga trở về sau các kỳ nghỉ và năm học mới bắt đầu.

Tại Mỹ, chính quyền thông báo sẽ triển khai chiến dịch tiêm mũi tăng cường thứ 2 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trong tháng 9 tới. Hiện, việc tiêm tăng cường này chỉ được áp dụng đối với những người từ 50 tuổi trở lên và những người trên 12 tuổi bị suy giảm miễn dịch. Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, loại vắc xin thế hệ mới được sử dụng trong thời gian tới sẽ nhắm mục tiêu cụ thể vào các dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Đức Karl Lauterbach cho biết, cơ quan này đang chuẩn bị kế hoạch đối phó với đại dịch Covid-19 trong mùa thu năm nay. Dù Bộ Y tế Đức đã dự trù nhiều biện pháp tiếp theo dành cho các kịch bản đại dịch khác nhau nhưng sẽ không tái triển khai biện pháp đóng cửa trường học như trước đây. Bộ trưởng K.Lauterbach xác nhận, các loại vắc xin phòng Covid-19 thích ứng với những biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2 cũng sẽ được cung cấp từ tháng 9 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Số ca mắc mới Covid-19 tại Nga tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.