Giáo dục

Sinh viên Việt Nam chiếm ưu thế trong cuộc thi kiến thức trí tuệ nhân tạo

Nguyễn Thúc 08/11/2023 - 17:27

Ngày 8-11, PwC cho biết, các sinh viên Việt Nam đã xuất sắc chiếm 7 vị trí trong top 10 trên tổng số 61 đội thi khu vực châu Á - Thái Bình Dương tham gia cuộc thi quốc tế Hack A Day 2023: Securing AI kiến thức về hệ sinh thái an ninh mạng trước làn sóng trí tuệ nhân tạo.

3123321.jpg
Cuộc thi thu hút 26 đội đến từ các trường đại học công nghệ hàng đầu ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Hack A Day là sự kiện thường niên của PwC, bao gồm các cuộc thi nhằm tăng cường kiến thức về hệ sinh thái an ninh mạng dành cho sinh viên đến từ Hồng Kông, Ma Cao (Trung Quốc), Indonesia, Malaysia và Việt Nam. Chủ đề thi năm nay là “Securing AI”, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thấu hiểu các rủi ro và lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn liên quan đến trí tuệ nhân tạo.

Hack A Day 2023 thử thách các đội thi với 6 hạng mục phổ biến gồm: Trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây (Cloud), tấn công & phòng thủ, xử lý sự cố và tri thức mối đe dọa, web và kỹ nghệ dịch ngược. Các thí sinh sẽ tranh tài và thể hiện kỹ năng an ninh mạng qua việc nghiên cứu, xác định và thực hiện các cuộc tấn công chiến lược để giành được nhiều lá cờ (flag) trong thời gian sớm nhất có thể.

Kết quả, Việt Nam đã xuất sắc chiếm 7 vị trí trong top 10 trên tổng số 61 đội thi trong toàn khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đạt số điểm cao nhất đội thi với thời gian hoàn thành sớm nhất, đội KMA.lastdance đến từ Học viện Kỹ thuật Mật mã Việt Nam đã giành ngôi vị Quán quân tại Hà Nội, trong khi đội O.W.C.A đến từ trường Đại học Công nghệ Thông tin - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh chiếm vị trí đầu bảng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hai đội cũng lần lượt chiếm vị trí thứ nhất và thứ hai trên bảng tổng sắp của cuộc thi. Tại Hà Nội, đội KMA.K4SEC của Học viện Kỹ thuật Mật mã Việt Nam đứng thứ hai. Tại thành phố Hồ Chí Minh, đội P3rs1st3nt của Học viện Kỹ thuật Mật mã Việt Nam đã giành giải Á quân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Việt Nam chiếm ưu thế trong cuộc thi kiến thức trí tuệ nhân tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.