Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sinh viên Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội bứt phá tại sân chơi trí tuệ Robocon Việt Nam 2023

Nhật Anh| 14/05/2023 15:54

Lần đầu tiên chinh chiến tại cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam (Robocon Việt Nam), đội tuyển của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội (HPC) đã lọt vào vòng loại 2 khu vực phía Bắc.

Đội tuyển của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội trong một trận đấu tại vòng loại khu vực phía Bắc Robocon Việt Nam năm 2023.

Để chuẩn bị cho cuộc thi Robocon Việt Nam năm 2023, Khoa Điện - Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã tổ chức sơ tuyển từ tháng 10-2022 với số lượng đăng ký đến hơn 30 đội. Vòng sơ tuyển đã diễn ra các trận đấu tranh tài chuyên nghiệp, đẹp mắt, ấn tượng, căng thẳng. Được biết, để đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng nhà thi đấu dành riêng cho sinh viên Khoa Điện trong trường. Sau vòng sơ tuyển, Trường đã thành lập 3 đội tuyển có tên HPC 1, 2, 3 để tham gia vòng loại khu vực phía Bắc Robocon Việt Nam năm 2023 (tháng 4-2023). Cả 3 đội đã xuất sắc lọt vào vòng loại 2 khu vực phía Bắc và ghi được ít nhất một bàn thắng trong các lượt thi đấu. Tuy chưa may mắn giành được tấm vé vào chung kết khu vực miền Bắc, nhưng đây vẫn là thành tích đáng ghi nhận với một đội tuyển lần đầu chinh chiến tại sân chơi Robocon.

Để có thể tự tin so tài với các đội khác, các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội tham dự cuộc thi đã phải miệt mài ngày đêm để chế tạo robot trong nhiều tháng với không ít khó khăn. Trong lần đầu tiên tham gia đấu trường này, đứng trước nhiều bỡ ngỡ, các đội thi Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội đã được các thầy cô giúp đỡ lên ý tưởng kỹ lưỡng để đạt được thành tích cao nhất.

Đội tuyển Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả.

Các thành viên tham gia Robocon 2023 của Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội khẳng định, đây là cơ hội ứng dụng kiến thức chuyên ngành được học tập; va chạm nhiều hơn với thực tế, làm quen với áp lực về kết quả và thời gian, tính kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp… Được so tài lần đầu với các sinh viên trên địa bàn Hà Nội, trong một sân chơi lớn về trí tuệ, công nghệ và kỹ thuật với thành tích như vậy là tuyệt vời và đáng tự hào. Đây là nỗ lực vượt lên chính mình của các sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội. 

Thầy Đinh Quang Hiệp, giảng viên hướng dẫn chia sẻ: “Thông qua cuộc thi lần này, tôi tin rằng đã truyền cảm hứng tới toàn thể sinh viên trong Khoa Điện nói riêng và Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội nói chung về sự nhiệt huyết, tinh thần say mê, tìm tòi, sáng tạo trong học tập và nghiên cứu, phát huy tư duy sáng tạo khoa học công nghệ, kỹ năng tiếp cận với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư cho thế hệ trẻ”.

Đội tuyển Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội thể hiện quyết tâm khi bước vào vòng loại 2 khu vực phía Bắc.

Thực tế, nhiều sinh viên đang học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã trưởng thành trong nhận thức và nâng cao kỹ năng nghề sau khi bước ra từ sân chơi này. Nhiều bạn sinh viên ngày nào còn bỡ ngỡ điều khiển những chú robot thô sơ trên sân, giờ đây đã và đang là những nhà quản lý, nhà khoa học, những doanh nhân trong nhiều lĩnh vực khoa học công nghệ, robot và tự động hóa, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thông qua hoạt động này, có thể thấy Trường Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội nói riêng, cùng hệ thống các đơn vị giáo dục nghề nghiệp trong những năm gần đây đã và đang đẩy mạnh các giải pháp thúc đẩy nghiên cứu, sáng tạo khoa học công nghệ trong sinh viên. Các trường đang quan tâm dành nhiều nguồn kinh phí hỗ trợ các hoạt động; đầu tư cơ sở vật chất và tổ chức các hoạt động nghiên cứu khoa học, trải nghiệm nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc với các hoạt động ngoại khóa bổ trợ kỹ năng… Tham gia các hoạt động này, sinh viên được lồng ghép linh hoạt giữa lý thuyết đã học vào thực hành, khơi nguồn khả năng sáng tạo của bản thân. Đồng thời, đây là cơ hội để sinh viên làm quen được với môi trường sản xuất thực tế, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Cao đẳng Công nghệ Bách khoa Hà Nội bứt phá tại sân chơi trí tuệ Robocon Việt Nam 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.