Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sinh kế bền vững

Người Xây Dựng| 17/06/2022 07:05

(HNM) - Là khách hàng thân thiết của các gian hàng trực tuyến (online) trong nhóm Chợ cộng đồng dân cư Hapulico (quận Thanh Xuân), ngày 10-6, chị Thùy chú ý đến một lời rao bán hàng khá khiêm tốn: “Rau an toàn thị trấn Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ), sử dụng thuốc bảo vệ thực vật thảo mộc…”. Tò mò, chị Thùy lập tức kết bạn, nhắn tin qua Facebook với người bán:

- Chị bán hàng cứ quảng cáo rau sạch, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có phải hấp dẫn hơn không?

- Nhưng đó là sự thật chị ạ. Từ mấy năm nay, quê em đã áp dụng chương trình quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) trong trồng lúa và rau màu. Các hộ nông dân đều được học các lớp huấn luyện thực hành áp dụng tổng hợp các biện pháp quản lý dịch hại, từ các kiến thức luân canh, xen canh để cắt nguồn phát sinh sâu, bệnh, làm nhà lưới, che phủ cây trồng, đến sử dụng các chế phẩm để rơm rạ sau thu hoạch thành phân bón hữu cơ hay chế biến thuốc bảo vệ thực vật sinh học, thảo mộc. Nhờ vậy, năng suất cây trồng cao hơn, hiệu quả kinh tế cũng tăng cao hơn... - người bán hàng nói.

Chia sẻ với Người Xây Dựng, chị Thùy bày tỏ lòng tin và ủng hộ những người mạnh dạn học hỏi và áp dụng các biện pháp trồng trọt an toàn vì sinh kế của gia đình nhưng cũng vì sức khỏe của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh kế bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.