Chuyện đó đây

Singapore đủ khẩu trang ứng phó khói mù

Thương Nguyệt 08/10/2023 - 09:45

Bộ trưởng Môi trường Singapore Grace Fu khẳng định quốc gia này bảo đảm được số lượng khẩu trang nếu tình trạng khói mù trở nên nghiêm trọng hơn.

Khói mù xuất hiện tại Singapore hôm 7-10 vừa qua, do ảnh hưởng từ những đám cháy rừng tại Indonesia. Lần đầu tiên kể từ năm 2019, quốc gia này ghi nhận chất lượng không khí giảm xuống mức không tốt cho sức khỏe tại một số vùng.

Về tình trạng khói mù, Bộ trưởng Grace Fu cho biết, sẽ đưa ra những khuyến cáo ở mức độ cao hơn tùy vào tình hình thực tế, bao gồm cả việc người dân có nên đeo khẩu trang hay không.

Đối với việc cung cấp khẩu trang, Bộ trưởng Grace Fu khẳng định đã có kế hoạch và đủ nguồn dự trữ mặt hàng này. Nếu cần thiết, Singapore sẽ mua thêm khẩu trang để đáp ứng nhu cầu.

singapore.jpg
Chất lượng không khí tại Singapore xuống mức không tốt cho sức khỏe do khói mù. Ảnh: CNA

Bộ trưởng Grace Fu cũng khuyến khích người dân theo dõi thông tin từ Cơ quan Môi trường quốc gia (NEA). Trong thời điểm xảy ra khói mù, cơ quan này sẽ cập nhật thông tin mỗi ngày.

Theo CNA, việc đeo khẩu trang N95 không thực sự cần thiết đối với hoạt động di chuyển ngắn như từ nhà đến trường hoặc nơi làm việc. Khi Chỉ số tiêu chuẩn ô nhiễm (PSI) trong 24 giờ lớn hơn 300, những người khỏe mạnh phải ở ngoài trời trong nhiều giờ có thể sử dụng loại khẩu trang này để giảm nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Những trường hợp dễ bị tổn thương cũng có thể đeo khẩu trang N95 nếu PSI trong 24 giờ trên 200. Các hoạt động bình thường có thể tiếp tục đối với tất cả các nhóm nếu PSI ở mức vừa phải.

Các cơ quan chức năng Singapore đã công bố những biện pháp giảm thiểu tác động của khói mù, bao gồm việc lắp đặt máy lọc không khí tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe và trường học, sử dụng máy lạnh tại các trung tâm cộng đồng…

Các trường mầm non sẽ hạn chế tối đa hoạt động ngoài trời khi chất lượng không khí ở mức không tốt cho sức khỏe. Nếu trường học phải đóng cửa, kỳ thi quốc gia sẽ được dời lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore đủ khẩu trang ứng phó khói mù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.