Thế giới

Singapore: Bộ trưởng Giao thông Vận tải bị kết án tham nhũng

Hoàng Linh 18/01/2024 - 10:17

Ngày 18-1, hãng tin CNA cho biết, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Singapore, ông Subramaniam Iswaran, đã bị buộc tội tại tòa án với nhiều tội danh, trong đó bao gồm tham nhũng và nhận quà sai quy định với tư cách là một công chức nhà nước.

cna_18.jpg
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Singapore Subramaniam Iswaran tại toà ngày 18-1-2024. (Ảnh: CNA)

Phán quyết của toà án Singapore được đưa ra vài tháng sau khi một cuộc điều tra công khai về ông Subramaniam Iswaran được tiến hành.

Ngay sau đó, Thủ tướng Lý Hiển Long đã cho Bộ trưởng Iswaran nghỉ phép dài hạn để phục vụ cuộc điều tra của Cục Điều tra Hành vi Tham nhũng Singapore (CPIB).

Ngày 9-1, Bộ trưởng Giáo dục Chan Chun Sing cho biết cuộc điều tra đã hoàn tất.

Tuy nhiên, ông Subramaniam Iswaran (61 tuổi) không nhận tội với tất cả 27 tội danh, gồm cả hai tội tham nhũng theo Đạo luật Phòng chống Tham nhũng, một tội cản trở công lý và 24 tội cản trở công chức theo Bộ luật Hình sự của Singapore.

Theo CNA, ông trùm bất động sản Singapore Ong Beng Seng cũng đã bị bắt trong cuộc điều tra lần này, với yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến Bộ trưởng Iswaran. Ông Ong Beng Seng được biết đến là người sở hữu bản quyền Singapore Grand Prix, chi phối hoạt động của giải đua F1 tại Singapore.

Về phần mình, ông Subramaniam Iswaran, người cũng là Bộ trưởng phụ trách Quan hệ Thương mại, đã tích cực tham gia vào các hoạt động đường đua F1, bao gồm cả việc xuất hiện tại các cuộc họp báo về sự kiện.

Ông Subramaniam Iswaran đã giữ chức Bộ trưởng Giao thông Vận tải Singapore từ tháng 5-2021. Trước khi được bổ nhiệm vào Nội các năm 2006, ông đã phục vụ trong một số ủy ban của Quốc hội và là Phó Chủ tịch Quốc hội Singapore từ tháng 9-2004 đến tháng 6-2006.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore: Bộ trưởng Giao thông Vận tải bị kết án tham nhũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.