Chuyện đó đây

Singapore và Zurich (Thụy Sĩ) là hai thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Hoàng Linh 30/11/2023 - 13:06

Ngày 30-11, hãng tin Reuters dẫn số liệu của Economist Intelligence Unit (EIU) cho biết, Singapore và Zurich là hai thành phố có cuộc sống tốn kém nhất thế giới trong năm 2023.

img_2835.jpg
Singapore đã trở lại là thành phố có chi phí sống cao nhất thế giới trong năm nay.

Trong bảng xếp hạng năm nay, Singapore đã giành lại vị trí đầu. Đây cũng là lần thứ 9 đô thị này đứng đầu danh sách trong 11 năm qua, do mức giá cao "khủng" đối với một số danh mục.

Cụ thể, Singapore hiện có giá thành vận tải cao nhất thế giới, chủ yếu đến từ sự kiểm soát chặt chẽ của chính phủ đối với số lượng ô tô lưu hành. Đảo quốc sư tử cũng là một trong những nơi đắt đỏ nhất cho những ai mua sắm quần áo, hàng tạp hóa và rượu.

Trong khi đó, sự thăng hạng của thành phố Zurich phản ánh sức mạnh của đồng franc Thụy Sĩ, song song giá cao của hàng tạp hóa, hàng gia dụng và giải trí.

Ở các vị trí tiếp theo là Geneva (Thụy Sĩ) và New York (Mỹ), đồng hạng ba. Hồng Kông (Trung Quốc) đứng thứ năm và Los Angeles (Mỹ) ở vị trí thứ sáu.

Về tổng thể, châu Á tiếp tục chứng kiến mức tăng giá trung bình tương đối thấp hơn so với các khu vực khác. Nhờ vậy, nhiều đô thị lớn trong khu vực đã giảm bậc xếp hạng trong danh sách mới, trong đó có Nam Kinh, Vô Tích, Đại Liên và Bắc Kinh của Trung Quốc cùng Osaka và Tokyo của Nhật Bản.

Cùng với việc đưa ra bảng xếp hạng mới, EIU cũng cảnh báo cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt toàn cầu vẫn chưa kết thúc.

Theo đó, trung bình, giá cả đã tăng 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái tính theo đồng nội tệ đối với hơn 200 hàng hóa và dịch vụ thường được sử dụng, giảm so với mức tăng kỷ lục 8,1% vào năm ngoái nhưng vẫn cao hơn đáng kể so với xu hướng trong giai đoạn 2017-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Singapore và Zurich (Thụy Sĩ) là hai thành phố đắt đỏ nhất thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.