Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Siêu trộm” hàng chục cục nóng điều hòa ra đầu thú

Chu Dũng| 18/05/2023 15:29

(HNMO) - Công an quận Hà Đông cho biết đã vận động đối tượng Nguyễn Văn Vệ (sinh năm 1988; quê tỉnh Thanh Hóa, đang ở trọ tại quận Nam Từ Liêm) ra đầu thú và khai nhận về hành vi phạm tội.

 Đối tượng Vệ được dẫn tới nơi bán một số cục nóng điều hòa đã trộm cắp được.

Nguyễn Văn Vệ là lao động tự do, có kiến thức về điện, nước. Thời gian gần đây, do thiếu tiền chi tiêu cá nhân, đối tượng này nảy sinh ý định đi trộm cắp cục nóng điều hòa mang bán. 

Khoảng 2h ngày 15-5, Vệ điều khiển xe máy quanh khu vực quanh chợ Hà Đông, rình mò tìm các cục nóng điều hòa treo ở tầm thấp, vị trí dễ lấy. Khi đến đường Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Trãi, Vệ phát hiện có 4 cục nóng điều hòa lắp phía sau tường của trụ sở một cơ quan nhà nước. Nhân lúc khu vực này vắng vẻ, Vệ lấy ghế gỗ bắc sát tường, dùng cờ lê, kìm cắt điện tháo cục nóng điều hòa để chở về phòng trọ.

Tiếp đó, Vệ đăng tin rao bán cục nóng vừa trộm được trên mạng xã hội, tại nhóm “Hội điều hòa và điện lạnh Hà Nội”. Khoảng 10h30 cùng ngày, tại phòng trọ của mình, Vệ đã bán cục nóng trên cho anh Đ.V.S (sinh năm 1989; trú ở huyện Mê Linh, Hà Nội) với giá hơn 1,3 triệu đồng.

Với phương thức thủ đoạn trên, ngay hôm sau, Vệ tiếp tục trộm nốt 3 cục nóng điều hòa trên đường Trần Hưng Đạo. Số thiết bị này y bán cho anh T.Q.L (sinh năm 1981), là người kinh doanh, sửa chữa đồ điện lạnh ngay gần chỗ Vệ ở trọ, với giá 2,6 triệu đồng.

Qua tiếp nhận tin báo và tiến hành điều tra, ngày 17-5, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông đã truy xét, làm rõ và vận động đối tượng Vệ ra đầu thú. Đối tượng khai nhận đã trộm tổng cộng 11 cục nóng điều hòa tại nhiều khu vực khác nhau. Cơ quan điều tra đã thu giữ vật chứng liên quan…

Thủ đoạn phạm tội của Nguyễn Văn Vệ được nhận định là tương đối mới, táo tợn khi nhằm trúng sơ hở trong bảo vệ tài sản của người dân, đặc biệt ở trụ sở các cơ quan Nhà nước. Sẵn có “nghề” trong tay, đối tượng dễ dàng tháo các cục nóng điều hòa trong vòng không quá 15 phút. 

Cơ quan công an khuyến cáo phương thức, thủ đoạn mới của tội phạm nêu trên để các hộ gia đình, các công sở lưu tâm hơn nữa trong việc gia cố, bảo vệ tài sản. Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh điện lạnh cần có ý thức cảnh giác khi mua bán các sản phẩm không rõ ràng về nguồn gốc, xuất xứ, vô tình tiếp tay tiêu thụ tài sản phạm tội mà có. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
“Siêu trộm” hàng chục cục nóng điều hòa ra đầu thú

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.