Theo dõi Báo Hànộimới trên

Siết quy định tập sự hành nghề công chứng

Bách Sen| 10/05/2022 07:37

(HNM) - Cục Bổ trợ Tư pháp (Bộ Tư pháp) đang xây dựng Thông tư thay thế Thông tư số 04/2015/TT-BTP ngày 15-4-2015 hướng dẫn tập sự hành nghề công chứng với nhiều quy định mới.

Trong đó, đáng chú ý là nhằm nâng cao chất lượng của người tập sự và bảo đảm phù hợp với nội dung kiến thức pháp luật cần thiết đối với các công chứng viên, thông tư bổ sung pháp luật về dân sự, hôn nhân và gia đình, đất đai, nhà ở, doanh nghiệp, kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật khác có liên quan vào nội dung kiểm tra.

Thông tư cũng sửa đổi quy định về hình thức kiểm tra để nâng cao hiệu quả tổ chức kỳ kiểm tra, đánh giá đúng năng lực của người tham dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng. Để minh bạch quy định về đăng ký tham dự kiểm tra, ban soạn thảo nêu rõ những trường hợp được đăng ký tham dự kiểm tra và những trường hợp không được đăng ký tham dự kiểm tra, gồm người không đủ điều kiện tập sự mà vẫn tập sự hoặc không đủ điều kiện tập sự lại mà vẫn tập sự lại; có hành vi gian dối trong hồ sơ đăng ký tham dự kiểm tra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Siết quy định tập sự hành nghề công chứng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.