Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ xử lý nhà thầu nếu không tuân thủ phương án phân luồng phục vụ thi công

Tuấn Lương| 06/03/2020 15:46

(HNMO) - Khoảng 6h ngày 6-3, một người đàn ông điều khiển xe máy khi đến giữa cầu Vĩnh Tuy đã bị ngã dẫn tới tử vong. Theo phản ánh của người tham gia giao thông, khu vực xảy ra tai nạn đang được các đơn vị thi công sửa chữa khe co giãn vào ban đêm và không loại trừ khả năng nạn nhân bị ngã do va chạm với những tấm thép dày che đậy trên mặt cầu tại vị trí thi công. Ngoài ra, trong quá trình thi công sửa chữa vào ban đêm, các nhà thầu cũng chưa thực hiện nghiêm túc việc cảnh báo, hướng dẫn người tham gia giao thông bảo đảm an toàn.

Sửa chữa cầu Vĩnh Tuy.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, qua kiểm tra bước đầu, nhà thầu đã thực hiện theo đúng phương án phân luồng tổ chức giao thông phục vụ thi công đã được Sở phê duyệt. Việc thi công sửa chữa 14 khe co giãn và xử lý hư hỏng mặt cầu và khắc phục lún mặt đường đầu cầu được nhà thầu thực hiện vào ban đêm (từ 22h đêm hôm trước đến 5h sáng hôm sau).

Trong quá trình thi công, nhà thầu đã tổ chức rào chắn một nửa mặt cầu và sử dụng nửa mặt cầu còn lại để phân luồng hai chiều cho các phương tiện; bố trí hàng rào phân cách có dải phản quang, đèn nháy; bố trí người hướng dẫn tại 2 đầu của vị trí thi công và có người hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện nhằm bảo đảm an toàn giao thông, tránh gây ùn tắc tại các vị trí thi công.

Đồng thời, nhà thầu có lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện tại các lối lên, xuống ở các nút giao trên quốc lộ 5, các lối lên xuống cầu Vĩnh Tuy...

Về phía đơn vị quản lý cầu, ông Mai Xuân Anh, cán bộ kỹ thuật (Đội quản lý cầu Vĩnh Tuy) cho biết, ngay sau khi xảy ra tai nạn, đơn vị đã cùng cơ quan công an kịp thời có mặt tại hiện trường để khắc phục hậu quả; phân luồng tổ chức giao thông kết hợp điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo nhận định bước đầu của cơ quan công an, nạn nhân có thể đã tự ngã.

Đối với phản ánh của người dân về nguyên nhân dẫn tới tử vong có thể do va chạm với gờ của tấm tôn che đậy khe co giãn, theo ông Mai Xuân Anh, mỗi tấm tôn có độ dày 3cm, trước khi che đậy lên khe co giãn đã được mài vát để tạo độ êm thuận cho các phương tiện tham gia giao thông.

Theo Sở Giao thông Vận tải, tại khu vực 2 đầu cầu đã cắm biển hạn chế tốc độ 50km/h. Tuy nhiên, qua theo dõi, rất nhiều phương tiện tranh thủ lúc vắng người đã chạy xe với tốc độ cao, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Do đó, Sở khuyến cáo người dân tuân thủ biển báo cũng như hướng dẫn của các lực lượng chức năng tham gia điều tiết giao thông trên tuyến để bảo đảm an toàn.

Các cơ quan chức năng của Sở Giao thông Vận tải đang tiếp tục kiểm tra, đồng thời chờ cơ quan công an điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý theo quy định.

Tới đây, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải sẽ thường xuyên theo dõi, đánh giá tình hình giao thông trên tuyến và khu vực để kịp thời phát hiện những bất cập phát sinh, trên cơ sở đó cùng với liên ngành thống nhất phương án để đề xuất cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh cho phù hợp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ xử lý nhà thầu nếu không tuân thủ phương án phân luồng phục vụ thi công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.