Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sẽ có 15-25 chương trình ''Chợ Tết Công đoàn'' năm 2023

Hà Phong| 30/11/2022 17:59

(HNMO) - Ngày 30-11, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã công bố dự kiến chương trình công tác công đoàn năm 2023 để lấy ý kiến đóng góp.

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng quà cho người lao động nhân dịp Tết đến xuân về.

Việc ban hành “Chương trình công tác công đoàn năm 2023” là một nội dung mới so với các năm trước đây, giúp Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, công đoàn các tỉnh, thành phố, ngành, công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở… hoạt động có trọng tâm, trọng điểm, góp phần chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động ngày càng tốt hơn.

Năm 2023 là năm tổ chức đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028 theo tinh thần Chỉ thị số 13-CT/TƯ của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch số 179/KH-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, năm thứ ba triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết 02-NQ/TƯ ngày 12-6-2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. Do đó, chương trình công tác công đoàn năm 2023 tập trung tổ chức Đại hội công đoàn các cấp và Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII đáp ứng được yêu cầu về chất lượng, tiến độ, kịp thời xử lý những tình huống phát sinh trên thực tiễn; nghiên cứu, từng bước thí điểm các mô hình mới, triển khai các đề án thực hiện Nghị quyết số 02-NQ/TƯ của Bộ Chính trị.  

Thực hiện chủ đề công tác năm 2023: “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”, ngoài các giải pháp đã đề cập trong thời gian qua như: Tập trung nghiên cứu, tiếp thu ý kiến, hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Công đoàn (sửa đổi); tăng tỷ lệ đoàn viên trên tổng số người lao động, năm 2023, các cấp công đoàn sẽ đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát thực hiện nội dung này và sẽ tổ chức tổng kết 2 năm công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở.

Nội dung “Chương trình công tác công đoàn năm 2023” cũng nêu rõ: Tổ chức tốt kế hoạch chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2023 với mục tiêu không để người lao động nào không có Tết; tổ chức tốt chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023”.

Được biết, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ tổ chức 15-25 chương trình “Chợ Tết Công đoàn” năm 2023, ưu tiên tổ chức ở các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố có đông đoàn viên, người lao động, nơi còn khó khăn, khu vực trung du, miền núi, biên giới từ ngày 25-12-2022 đến ngày 15-1-2023. Địa điểm tổ chức tại khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế hoặc khu vực tập trung đông đoàn viên, người lao động hoặc khu vực phù hợp tại các địa phương được chọn. Phấn đấu thu hút sự tham dự của ít nhất 3.000 lượt đoàn viên, người lao động đối với các tỉnh khu vực trung du, miền núi, biên giới; ít nhất 5.000 lượt đoàn viên, người lao động đối với các tỉnh, thành phố còn lại. 

Thông qua chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2023” huy động mạnh mẽ sự tham gia, chung tay của cấp ủy, chính quyền địa phương, người sử dụng lao động và toàn xã hội nhằm chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ chất lượng của các doanh nghiệp, đơn vị trong nước đến đông đảo đoàn viên, người lao động theo tinh thần của Chỉ thị số 03-CT/TƯ ngày 19-5-2021 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới. Giúp đoàn viên, người lao động có cơ hội tiếp cận hàng hóa bảo đảm chất lượng, giá rẻ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sẽ có 15-25 chương trình ''Chợ Tết Công đoàn'' năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.