Trái tim nhân ái

Ấm áp “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn”

Mai Hoa 21/01/2024 07:08

Chiều 20-1, 80 trẻ mồ côi, không nơi nương tựa, có hoàn cảnh khó khăn tại Làng trẻ em Birla Hà Nội và nhiều công đoàn viên, người lao động khó khăn trên địa bàn quận Cầu Giấy đã cùng chung vui trong chương trình giàu ý nghĩa nhân văn: “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn” do Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy tổ chức tại Làng trẻ em Birla Hà Nội.

lanh-dao-quan-trao-qua.jpg
Lãnh đạo quận Cầu Giấy trao quà tặng các em nhỏ Làng trẻ em Birla Hà Nội.

Phát biểu tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến nhấn mạnh, việc tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” tại Làng trẻ Birla Hà Nội là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Trong khuôn khổ chương trình, các cán bộ, nhân viên của Làng trẻ em Birla Hà Nội cùng các em nhỏ đã tự tay chuẩn bị và chế biến những món ăn đặc trưng của ngày Tết cổ truyền như: Gói bánh chưng, thịt gà, gói giò, bày biện mâm ngũ quả… trong không khí tươi vui đậm không khí Tết.

95b17b16-cc74-47c6-9628-39f6bbabc43a.jpeg
dong-chi-chien-trao-qua-cong-nhan.jpg
Trao quà cho người lao động vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cùng với đó, Ban tổ chức chương trình cũng có nhiều phần quà chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, đặc biệt là những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, qua đó giúp họ từng bước vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, bảo đảm “tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

Cụ thể, tại chương trình, Liên đoàn Lao động quận đã trao 148 suất quà (mỗi suất quà 300.000 đồng) và phát 500 phiếu mua hàng (mỗi phiếu trị giá 100.000 đồng) cho công nhân viên chức, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 94,4 triệu đồng…

trao-kinh-phi-ung-ho-cho-tre-em.jpg
Trao kinh phí hỗ trợ các em nhỏ Làng trẻ em Birla Hà Nội.
8b7689d7-c041-411d-abcb-698427085ffa.jpeg

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động quận và Liên đoàn Lao động thành phố đã trích từ nguồn ngân sách của Công đoàn 949,83 triệu đồng, hỗ trợ 1.088 đoàn viên, người lao động và 61 con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận.

Với mong muốn mang "Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ" thật ý nghĩa, đầm ấm tới các em nhỏ tại Làng trẻ em Birla Hà Nội, Liên đoàn Lao động quận đã vận động và nhận được rất nhiều sự quan tâm ủng hộ của những tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ đã đóng góp tích cực vào sự thành công của chương trình.

2b697f19-bfca-44b4-baa5-a702b1dd2066.jpeg

Cụ thể, với sự vào cuộc của các cơ quan quận Cầu Giấy và nhiều trường học trên địa bàn quận như Trường THCS Trần Duy Hưng, THCS Lê Quý Đôn, THCS Mai Dịch; Trường Tiểu học Nghĩa Tân, Tiểu học Nghĩa Đô, Tiểu học Trung Yên, Tiểu Học Nguyễn Siêu, Tiểu học Nghĩa Đô, Tiểu học Mai Dịch; Trường mầm non Yên Hòa, Mần non Mai Dịch... cùng nhà hảo tâm như Vinamilk, Big C, Hưng Long…, các cháu Làng trẻ em Birla đã được hỗ trợ kinh phí và các các nhu yếu phẩm, đồ dùng thiết yếu cho sinh hoạt hằng ngày với tổng số tiền trên 225 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ” và “Chợ Tết Công đoàn”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.