Theo dõi Báo Hànộimới trên

SCG tiếp thêm động lực cho trẻ em yếu thế tại Việt Nam

Hoàng Quỳnh| 02/06/2023 12:50

Với cam kết từng bước giảm bất bình đẳng xã hội, trong nhiều năm qua, Tập đoàn SCG đã không ngừng triển khai những sáng kiến và hoạt động thiết thực nâng cao chất lượng đời sống và khả năng hòa nhập của những hoàn cảnh yếu thế.

Con người là yếu tố then chốt trong phát triển quốc gia

Theo Báo cáo Phát triển con người (HDR) toàn cầu 2021/2022 được Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam công bố, chỉ số Phát triển con người (HDI) của Việt Nam đạt 0,703 vào năm 2021, tăng 2 bậc trong bảng xếp hạng toàn cầu. Tín hiệu này cho thấy Chính phủ Việt Nam đang kết hợp 2 mục tiêu song hành giữa phát triển kinh tế và giải quyết các vấn đề xã hội.

Nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân đồng nghĩa với việc tạo cơ hội tiếp cận bình đẳng về giáo dục, sức khỏe và các chính sách xã hội cho cộng đồng, từ đó bảo đảm sự phát triển ổn định và bền vững cho đất nước.

SCG truyền cảm hứng để trẻ khuyết tật nuôi dưỡng ước mơ xanh

Chiến lược ESG (môi trường, xã hội và quản trị minh bạch) đã được nhiều doanh nghiệp Việt Nam ứng dụng trong mô hình kinh doanh. Đây được xem là kim chỉ nam để doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu kinh tế và đóng góp tích cực cho xã hội, từ đó hướng đến phát triển bền vững.

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong thực hiện ESG tại Việt Nam, SCG luôn tập trung vào mục tiêu phát triển bền vững thông qua chiến lược ESG 4 Plus, bao gồm những cam kết hỗ trợ cộng đồng. Ông Praween Wirotpan, Tổng Giám đốc SCG Việt Nam khẳng định: “Một trong những định hướng chính của chúng tôi là giảm bất bình đẳng thông qua các hoạt động tập trung vào giáo dục và phát triển con người.”

Đơn cử như hành trình 15 năm SCG triển khai học bổng SCG Sharing The Dream với tổng trị giá 2 tỷ đồng, tiếp động lực cho hơn 5.000 học sinh vượt qua hoàn cảnh khó khăn để theo đuổi ước mơ. Về sức khỏe cộng đồng, sáng kiến SCG Sharing the Brighter Vision 2022 đã mang đến cơ hội khám mắt miễn phí cho hơn 600 người dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thành công đem lại ánh sáng cho 100 ca đục thủy tinh thể. Với cộng đồng trẻ em khuyết tật, kể từ năm 2009, SCG đã hỗ trợ Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và đời sống cho các em học sinh. 

Các em học sinh vui vẻ tham gia các hoạt động tại buổi lễ nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi do SCG hợp tác cùng Limloop và phối hợp với nhà trường tổ chức.

Tiếp nối truyền thống tổ chức buổi lễ nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi thường niên, năm nay, SCG hợp tác cùng doanh nghiệp xã hội Limloop mang đến chiến dịch “Em và Ước mơ xanh” cho học sinh của trường. Chiến dịch năm nay là sáng kiến để Tập đoàn tiếp tục tập trung vào phát triển con người với nhiều hoạt động ý nghĩa. Đơn cử như buổi chia sẻ “Khát vọng không lời” từ những cá nhân tiêu biểu trong cộng đồng người khuyết tật. Họ không chỉ là những tấm gương đã nỗ lực vượt qua thử thách thành công mà còn nỗ lực trao thêm nhiều cơ hội cho người khuyết tật khác. Những chia sẻ “không lời” đã truyền cảm hứng mạnh mẽ để học sinh Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bỏ qua rào cản xã hội và tự tin theo đuổi ước mơ.

Đại diện SCG trao tặng những phần quà ý nghĩa cho nhà trường, thầy cô và các em học sinh.

Ngoài ra, chương trình còn tổ chức buổi trải nghiệm thực tế một ngày làm việc tại Limloop cho học sinh. Tại đây, các em được tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất, tham gia vào buổi họp như một nhân viên thực thụ và trực tiếp làm ra sản phẩm tái chế từ túi nilon đã qua sử dụng. Sau ngày trải nghiệm, em Nguyễn Anh Duy, đại diện học sinh Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ, việc tham gia làm các sản phẩm thân thiện môi trường giúp em cảm thấy niềm vui khi được đóng góp những giá trị tốt đẹp cho xã hội, cho em mục tiêu rõ ràng hơn trên con đường sự nghiệp tương lai.

Đáng chú ý, các em cũng tham gia tạo nên bộ sưu tập đặc biệt với tên gọi “Em và Ước mơ xanh” bao gồm túi tote, túi đựng laptop và túi mỹ phẩm với các họa tiết lấy cảm hứng từ khung cảnh thiên nhiên Việt Nam. Bộ sưu tập sẽ được bán trên Facebook của Limloop và toàn bộ số tiền thu về sẽ được quyên góp cho chương trình dạy nghề của Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Những sản phẩm trong bộ sưu tập “Em và Ước mơ xanh” mang chủ đề Rừng và Biển.

Chương trình “Em và Ước mơ xanh” là sự khẳng định của SCG và các đối tác trong nỗ lực thực hiện cam kết giảm bất bình đẳng thông qua các hoạt động tập trung vào giáo dục và phát triển con người. Trao cho những hoàn cảnh yếu thế sức mạnh vượt qua nghịch cảnh và kiến thức để hòa nhập với cuộc sống chính là hoạt động có ý nghĩa then chốt thúc đẩy phát triển bền vững của doanh nghiệp nói riêng và xã hội nói chung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
SCG tiếp thêm động lực cho trẻ em yếu thế tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.