Thế giới

Sáu triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi thảm họa Yagi

Kim Phượng 18/09/2024 - 17:04

Ngày 18-9, Reuters dẫn báo cáo của Liên hợp quốc cho biết, lũ lụt và lở đất do bão Yagi gây ra đã ảnh hưởng đến khoảng sáu triệu trẻ em trên khắp Đông Nam Á, trong khi số người thiệt mạng vì thảm họa này vẫn tiếp tục tăng. Bão Yagi đã mang theo gió mạnh và mưa lớn tới Việt Nam, Thái Lan, Lào và Myanmar.

yagi.jpg
Gần 400.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa vì lũ lụt ở Myanmar. Ảnh: France24

Thái Lan báo cáo thêm 3 ca tử vong trong hôm nay, nâng tổng số ca tử vong ở quốc gia này lên 18, với tổng số 537 ca tử vong được xác nhận trên toàn khu vực.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết khoảng sáu triệu trẻ em đã bị ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi, việc tiếp cận nước sạch, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm và nơi ở đều bị ảnh hưởng.

"Những trẻ em và gia đình dễ bị tổn thương nhất đang phải đối mặt với hậu quả tàn khốc nhất do cơn bão Yagi để lại", June Kunugi, giám đốc UNICEF khu vực Đông Á và Thái Bình Dương đánh giá.

Theo UNICEF, gần 400.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa vì lũ lụt ở Myanmar và bão Yagi đã làm trầm trọng thêm "tình hình nhân đạo vốn đã tồi tệ" ở Myanmar, “đẩy những cộng đồng vốn đã bị thiệt thòi vào cuộc khủng hoảng sâu sắc hơn".

Chương trình Lương thực thế giới của Liên hợp quốc thông báo sẽ triển khai hoạt động ứng phó khẩn cấp tại Myanmar trong tuần này, phân phối khẩu phần thực phẩm khẩn cấp đủ dùng trong một tháng cho nửa triệu người.

Biến đổi khí hậu và hiện tượng ấm lên của đại dương do hoạt động của con người đang khiến các hiện tượng thời tiết cực đoan như bão Yagi xảy ra thường xuyên và nghiêm trọng hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáu triệu trẻ em ở Đông Nam Á bị ảnh hưởng bởi thảm họa Yagi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.