Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sắp diễn ra Liên hoan Sân khấu không chuyên - Hà Nội năm 2023

Nguyễn Thanh| 16/06/2023 17:03

(HNMO) - Liên hoan Sân khấu không chuyên - Hà Nội năm 2023 do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức, sẽ diễn ra trong tháng 9, tập trung khai thác đề tài lịch sử thông qua việc tái hiện các sự kiện lịch sử vẻ vang của dân tộc, các tích truyện trong nghệ thuật sân khấu truyền thống cũng như các đề tài hiện đại, phản ánh đời sống của quần chúng nhân dân trong sinh hoạt, lao động sản xuất; những vấn đề thời sự nóng bỏng trong thực hiện kỷ cương pháp luật, đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, thực hiện nếp sống văn minh đô thị…

Liên hoan nhằm duy trì, phát triển, nâng cao chất lượng phong trào sân khấu không chuyên Thủ đô.

Tham gia liên hoan là các hạt nhân văn nghệ tại cơ sở, quần chúng nhân dân sinh sống tại các xã, phường, thị trấn, khu dân cư, đang học tập và tham gia các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn các quận, huyện, thị xã của Hà Nội. Sinh viên theo học chuyên ngành Sân khấu tại các trường nghệ thuật, diễn viên các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp không thuộc đối tượng tham gia Liên hoan. Theo đó, mỗi đơn vị quận, huyện, thị xã dự thi 1 trích đoạn vở diễn sân khấu truyền thống: Tuồng, chèo, cải lương…, hoặc 1 tiểu phẩm sân khấu kịch ngắn, kịch vui, với thời lượng từ 20 đến 35 phút. Ban tổ chức khuyến khích các đơn vị tổ chức liên hoan cấp cơ sở để tuyển chọn chương trình tham gia chung khảo liên hoan cấp thành phố.

Liên hoan Sân khấu không chuyên - Hà Nội năm 2023 nhằm duy trì, phát triển, nâng cao chất lượng phong trào sân khấu không chuyên Thủ đô, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, hưởng thụ nghệ thuật của quần chúng nhân dân, qua đó, phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố trẻ, tiềm năng, có năng khiếu diễn xuất trở thành hạt nhân phong trào hoạt động sân khấu không chuyên tại cơ sở. Liên hoan đồng thời góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sắp diễn ra Liên hoan Sân khấu không chuyên - Hà Nội năm 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.