Công nghệ

Sắp có bộ tiêu chí về camera giám sát

Châu Anh 11/03/2024 - 18:33

Ngày 11-3, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý I-2024 với các sở thông tin và truyền thông cả nước.

img_1897.jpg
Hội nghị giao ban được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng giao Cục An toàn thông tin hoàn thiện bộ tiêu chí hoạt động dành cho camera giám sát để ban hành trước ngày 15-5 tới.

Ngoài ra, Cục An toàn thông tin hoàn thành việc xây dựng, ban hành Sổ tay hướng dẫn bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ; xây dựng văn bản hướng dẫn bảo đảm an toàn thông tin cấp bộ, tỉnh…

Cục Chuyển đổi số quốc gia có đánh giá, đo lường trực tuyến về tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình, phấn đấu đạt 50% trong năm nay (hiện đạt gần 38%).

Để đạt được chỉ tiêu này, Bộ sẽ có công văn hướng dẫn, đôn đốc địa phương các biện pháp thực hiện.

Cũng liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số, Bộ sẽ họp với các sở thông tin và truyền thông bàn việc tạo môi trường để sử dụng chữ ký số, tránh tình trạng cấp chữ ký số cho người dân nhưng không biết để làm gì.

img_1895.jpg
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu kết luận hội nghị.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các cục, vụ, viện phải có hướng dẫn để các bộ, ngành, địa phương triển khai. Trong đó, bên cạnh việc xây dựng kế hoạch chuyển đổi số từng năm, Cục Chuyển đổi số quốc gia làm mẫu, hướng dẫn các đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin của bộ, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch hành động tại đơn vị mình. Trước khi triển khai, cần chọn thí điểm ở quy mô nhỏ, có thể là một xã, hoặc một thôn. Việc thí điểm sẽ giúp Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các bên liên quan đánh giá đầy đủ vấn đề phát sinh, nhân rộng mô hình chuyển đổi số tới nhiều địa phương và toàn quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Sắp có bộ tiêu chí về camera giám sát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.