Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sáng tạo Việt – “món mới” trên VTV3

T.M| 12/01/2012 14:46

(HNMO)- Từ ngày 15/1, chương trình truyền hình “Sáng tạo Việt” sẽ chính thức lên sóng truyền hình. Đây là một chương trình mới do Cục Sở hữu trí tuệ, Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Thành Media tổ chức. Chương trình sẽ ra mắt số đầu tiên vào 9h ngày 15/1/2012 trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.



(HNMO)- Từ ngày 15/1, chương trình truyền hình “Sáng tạo Việt” sẽ chính thức lên sóng truyền hình. Đây là một chương trình mới do Cục Sở hữu trí tuệ, Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Trường Thành Media tổ chức. Chương trình sẽ ra mắt số đầu tiên vào 9h ngày 15/1/2012 trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Chương trình truyền hình Sáng tạo Việt sẽ đi sâu vào khai thác, phát triển các nguồn lực trí tuệ về sáng chế/giải pháp công nghệ của các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là các nhà khoa học, tầng lớp trí thức, học sinh, sinh viên khắp mọi miền tổ quốc. Qua đó, nỗ lực tìm ra giải pháp tối ưu và hiệu quả để ứng dụng các công trình này vào cuộc sống và trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Dại diện Ban tổ chức, TS. Phạm Hồng Quất, Phó cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học công nghệ cho biết: “Chương trình truyền hình Sáng tạo Việt ra đời là nỗ lực rất lớn của cả e kíp sản xuất. Một chương trình tuyên truyền về sở hữu trí tuệ thông qua hình thức game show là chưa có tiền lệ ở trong nước, nước ngoài cũng rất hiếm. Nếu chúng ta tổ chức thành công chương trình này, các sáng chế khoa học không chỉ được đánh thức, đi vào thực tiễn đời sống và sản xuất mà còn có ý nghĩa rất lớn trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa phát triển đất nước. Hiện, riêng trong kho của Cục Sở hữu trí tuệ có tới hơn 33 triệu bản sáng chế, trong đó không ít sáng chế sắp hết thời gian bảo hộ mà vẫn chưa được khai thác, sử dụng. Chúng tôi rất hy vọng chương trình sẽ góp phần khai phá “kho vàng” này”.

Ông Tạ Quang Minh, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ cũng cho biết thêm, từ thành công trong việc phổ biến kiến thức cơ bản nhằm xác lập và thực thi quyền sở hữu trí tuệ của chương trình Chắp cánh thương hiệu, thông qua Sáng tạo Việt, ban tổ chức muốn chuyển sang các vấn đề thực tiễn và sát đời sống hơn. Qua đó, khuyến khích sáng chế đi vào sản xuất, kinh doanh và khuyến khích phong trào sáng tạo của người dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng tạo Việt – “món mới” trên VTV3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.