Xã hội

Sáng nay diễn ra phiên đấu giá 2 biển số ngũ quý 5

Theo Dân trí 15/09/2023 - 07:33

Sáng 15-9, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam sẽ tổ chức lại phiên đấu giá biển số ô tô. Trong buổi sáng, sẽ đấu giá 2 biển số ngũ quý 5, còn buổi chiều sẽ đấu giá 9 biển số "siêu đẹp" khác.

Cụ thể, cuộc đấu giá đầu tiên sẽ diễn ra từ 9h đến 10h ngày 15-9, biển đưa ra đấu giá là biển số 19A-555.55; tiếp sau đó là biển số 30K-555.55 từ 10h15 tới 11h15.

Chiều cùng ngày, từ 13h30 đến 14h30, 3 biển số 15K-188.88, 99A-666.66, 36A-999.99 sẽ được đấu giá cùng lúc; từ 14h45 đến 15h45 đấu giá 3 biển số 43A-799.99, 47A-599.99 và 51K-888.88. Từ 16h đến 17h là cuộc đấu giá 3 biển số 88A-666.66, 65A-399.99 và 30K-567.89.

Sáng nay diễn ra phiên đấu giá 2 biển số ngũ quý 5 - 1

Danh sách và thời gian đấu giá 11 biển số ô tô "siêu đẹp".

Theo Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam, người dân sẽ tham gia đấu giá tại Trang thông tin đấu giá trực tuyến của Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam: https://vpa.com.vn.

Giải đáp thắc mắc về việc người dân có được tiếp tục đặt cọc và tham gia đấu giá đối với 11 biển số ô tô "siêu đẹp" chưa tổ chức đấu giá được vào ngày 22-8, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam cho biết, hiện đã hết thời hạn nộp tiền đặt trước nên không phát sinh thêm khách hàng đăng ký tham gia.

"Đối với các biển số còn lại (trừ 11 biển số nêu trên), các khách hàng có nhu cầu tham gia đấu giá có thể tiếp tục nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước cho đến trước thời điểm tổ chức đấu giá 3 ngày", đại diện Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam nói.

Sáng nay diễn ra phiên đấu giá 2 biển số ngũ quý 5 - 2

Phòng Quản lý giám sát đấu giá biển số ô tô tại trụ sở Cục CSGT. Ảnh: Trần Thanh

Ngoài ra, đối với khách hàng đã tạm rút tiền hồ sơ, tiền đặt trước đối với các biển số trên, nếu có nhu cầu tham gia đấu giá lại thì cần phải nộp lại tiền hồ sơ, tiền đặt trước. Tổng số tiền sẽ là 40,1 triệu đồng/1 biển số ô tô. Trong đó tiền đặt trước là 40 triệu đồng, tiền hồ sơ tham gia đấu giá 100.000 đồng.

Các bước tham gia đấu giá

Bước một: Đăng ký tài khoản. Người dân có nhu cầu tham gia đấu giá cần truy cập vào trang thông tin đấu giá trực tuyến tại địa chỉ "https://dgbs.vpa.com.vn". Sau đó, nhấn vào phần "Đăng ký" ở góc trên, bên phải màn hình để đăng ký tài khoản.

Sau khi đăng ký tài khoản thành công, người dân cần truy cập vào tài khoản và có thể tham khảo hướng dẫn cách sử dụng tài khoản, danh sách biển số, cách trả giá và các nội dung khác trên trang thông tin đấu giá trực tuyến.

Bước hai: Lựa chọn biển số. Sau khi đăng nhập vào tài khoản của mình, người dân cần truy cập vào danh sách biển số để lựa chọn biển số theo sở thích của mình, hoặc người dân có thể tìm biển số theo địa phương, theo loại xe hoặc theo dãy số tùy ý theo sở thích.

Bước ba: Nộp tiền.Người tham gia đấu giá sẽ tiến hành nộp tiền hồ sơ là 100.000 đồng và tiền đặt trước 40 triệu đồng vào tài khoản của tổ chức đấu giá tài sản. Sau khi nộp tiền đặt trước, người tham gia đấu giá sẽ được cấp một mã số tham gia đấu giá, thông tin về cuộc đấu giá của biển số ô tô mà mình đã lựa chọn.

Tổ chức đấu giá tài sản có trách nhiệm tiếp nhận thông tin đăng ký tham gia đấu giá và tiền đặt trước liên tục kể từ ngày niêm yết việc đấu giá tài sản cho đến trước thời điểm tổ chức đấu giá 3 ngày.

Bước bốn: Đấu giá. Khi phiên đấu giá diễn ra, người tham gia đấu giá cần truy cập vào trang thông tin đấu giá trực tuyến bằng tài khoản truy cập của mình, và thực hiện thủ tục đấu giá theo quy chế đấu giá.

Sáng nay diễn ra phiên đấu giá 2 biển số ngũ quý 5 - 3

Hình ảnh của một phiên đấu giá biển số ô tô thử nghiệm. Ảnh: Trần Thanh

Ngoài ra, người trúng đấu giá sẽ được Bộ Công an gửi thông báo kết quả vào hòm thư điện tử và gửi tin nhắn tới số điện thoại đã đăng ký tại tài khoản truy cập ngay sau khi phê duyệt kết quả đấu giá; thông báo kết quả trúng đấu giá biển số ô tô thay thế hợp đồng mua bán tài sản đấu giá hoặc hợp đồng bán tài sản nhà nước.

Biển số xe ô tô trúng đấu giá chỉ được cấp cho người trúng đấu giá.

Những lưu ý quan trọng

Thanh toán tiền đặt trước, tiền hồ sơ trước 3 ngày

Trao đổi với phóng viên, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trước 3 ngày khi cuộc đấu giá biển số ô tô diễn ra, người dân cần đăng ký, nộp tiền hồ sơ, nộp tiền đặt trước để tham gia đấu giá.

Tiền hồ sơ, tiền đặt cọc tổng là 40,1 triệu đồng/biển số.

Cục CSGT cho biết, công ty đấu giá sẽ gửi tin nhắn SMS, email thông báo thời gian đấu giá, nội dung khuyến cáo nếu khách hàng đã nộp tiền đặt trước mà không tham gia vào phòng đấu giá trực tuyến đúng thời gian đã thông báo là vi phạm quy chế đấu giá và sẽ không được nhận lại tiền đặt trước.

Thời gian đấu giá

Thời lượng đấu giá sẽ là 60 phút/biển số ô tô.

Như đã đưa tin, sáng 22-8, khi bắt đầu phiên đấu giá đầu tiên loạt biển số ô tô "siêu đẹp", trang web của Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam (VPA) - đơn vị tổ chức đấu giá - đã lập tức bị "sập" và không thể truy cập được.

Ban đầu, nhiều người khi truy cập vào trang web đấu giá nhận được thông báo "Hệ thống đang quá tải" hoặc "Chưa đến thời gian đấu giá", mặc dù đã quá thời điểm mở cửa phiên đấu giá.

Sau đó, người dùng đăng nhập lại thì nhận được thông báo "Các cuộc đấu giá biển số ngày 22-8 tạm dừng vì lý do kỹ thuật".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sáng nay diễn ra phiên đấu giá 2 biển số ngũ quý 5

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.