Xã hội

Những lưu ý khi tham gia đấu giá biển số ô tô

Theo Dân trí 21/08/2023 - 13:40

Trước 3 ngày cuộc đấu giá bắt đầu, người dân phải đăng ký, nộp tiền hồ sơ, tiền đặt trước tham gia đấu giá. Người dân nếu đã nộp tiền mà không vào phòng đấu giá thì sẽ mất tiền đã đặt trước.

Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, Công ty Đấu giá hợp danh Việt Nam - đơn vị tổ chức đấu giá trực tuyến biển số ô tô - đã công bố lịch phiên đấu giá thứ nhất vào sáng 22-8.

Theo Cục CSGT, trong phiên đấu giá ngày 22-8, sẽ có 11 biển số ô tô "cực đẹp" được đưa ra đấu giá gồm: 98A-666.66, 19A-555.55, 30K-555.55, 30K-56789, 36A-999.99, 43A-799.99, 47A-599.99, 51K-888.88, 65A-399.99, 99A-666.66 và 15K-188.88.

Những lưu ý khi tham gia đấu giá biển số ô tô - 1

Danh sách biển số và thời gian được đưa ra đấu giá trong ngày 22-8 (Ảnh: Cục CSGT cung cấp).

Trước khi cuộc đấu giá diễn ra, người dân cần lưu ý những điểm sau:

Thanh toán tiền đặt trước, tiền hồ sơ trước 3 ngày

Trao đổi với phóng viên, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trước 3 ngày khi cuộc đấu giá biển số ô tô diễn ra, người dân cần đăng ký, nộp tiền hồ sơ, nộp tiền đặt trước để tham gia đấu giá.

Cụ thể, trong đợt 1, các biển số ô tô đưa ra đấu giá ngày 22-8, thời hạn thanh toán trước 24 giờ ngày 19-8. Đợt 2, các biển số ô tô đưa ra đấu giá sau ngày 22-8, thời hạn thanh toán phải trước 3 ngày tổ chức đấu giá.

Những lưu ý khi tham gia đấu giá biển số ô tô - 2

Phòng quản lý giám sát đấu giá biển số ô tô tại trụ sở Cục CSGT (Ảnh: Trần Thanh).

Tiền hồ sơ, tiền đặt cọc tổng là 40,1 triệu đồng.

Cục CSGT cho biết, công ty đấu giá sẽ gửi tin nhắn SMS, email thông báo thời gian đấu giá, nội dung khuyến cáo nếu khách hàng đã nộp tiền đặt trước mà không tham gia vào phòng đấu giá trực tuyến đúng thời gian đã thông báo là vi phạm quy chế đấu giá và sẽ không được nhận lại tiền đặt trước.

Thời gian đấu giá

Theo Cục CSGT, cuộc đấu giá sẽ bắt đầu từ 9h15 ngày 22-8 (Chi tiết thời gian đấu giá của từng biển số ô tô sẽ được gửi tới người dân qua tin nhắn SMS và email).

Thời lượng đấu giá sẽ là 60 phút/1 biển số ô tô.

Những lưu ý khi tham gia đấu giá biển số ô tô - 3

Một biển số được đưa ra đấu giá thử nghiệm (Ảnh: Trần Thanh).

Người dân sẽ tham gia đấu giá tại trang web: https://vpa.com.vn (khách hàng lựa chọn mục "Đấu giá biển số xe ô tô", đăng nhập tài khoản, vào "Phòng đấu giá" và truy cập vào cuộc đấu giá để tham gia trả giá).

Đấu giá không thành công được hoàn tiền không?

Cục CSGT cho biết, trong trường hợp người tham gia đấu giá đặt tiền đặt trước, tuy nhiên trong phiên đấu giá đó người dân không trúng đấu giá thì sẽ được hoàn lại tiền đặt cược trong thời hạn 3 ngày làm việc, kể từ khi cuộc đấu giá kết thúc.

Đăng ký biển số trúng đấu giá tại đâu?

Có 3 nơi người dân có thể làm thủ tục đăng ký biển số trúng đấu giá. Cụ thể, sau khi đấu giá thành công biển số yêu thích, người trúng đấu giá có thể tới Phòng CSGT nơi quản lý biển số trúng đấu giá, hoặc nơi người dân đăng ký tạm trú, thường trú để làm thủ tục đăng ký, nhận biển số đã trúng đấu giá.

Cần sử dụng mạng internet kết nối mạnh

Đại diện Cục CSGT cũng lưu ý, đối với khách hàng khi tham gia đấu giá trực tuyến biển số ô tô cần ưu tiên sử dụng máy tính có kết nối mạng internet ổn định, hoặc điện thoại kết nối wifi, kết nối 4G tốc độ đường truyền ổn định, để kết quả cuộc đấu giá không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, người dân vẫn có thể tiếp tục đăng ký, nộp tiền đặt trước để đấu giá tất cả các biển số ô tô trong danh sách hơn 153.000 biển số đã được công bố (trừ 11 biển số đấu giá ngày 22-8).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Những lưu ý khi tham gia đấu giá biển số ô tô

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.